Vòng 9 HPL-S5: Top lên đầu bảng, Dương Nội xuống hạng sớm

thứ hai 27-11-2017 10:26:15 +07:00 0 bình luận
Vòng 9 HPL-S5 đã diễn ra với quá nhiều điều đáng nói. Và nổi bật nhất là việc Top Group vươn lên ngôi đầu bảng sau chiến thắng ấn tượng trước Thành Đồng.

Vòng 9 HPL-S5 đã diễn ra với quá nhiều điều đáng nói. Và điểm nổi bật nhất, tất nhiên là việc Top Group vươn lên ngôi đầu bảng sau chiến thắng ấn tượng trước Thành Đồng.

Việc âm thầm vươn lên vị trí thứ 2 BXH của Top Group khiến cho nhiều người bất ngờ, đã có nhiều ý kiến cho rằng họ hoàn toàn có thể vượt qua đội đầu bảng Tin lớn và Anh em sau vòng đấu thứ 9 này. Và thực tế cho thấy họ đã hội tụ được cả điều kiện cần và đủ khi giành chiến thắng thuyết phục 3 – 1 trước Thành Đồng.

Đồng thời đối thủ trực tiếp Tin lớn & Anh em sảy chân trước Cường Quốc. Với những diễn biến sau vòng đấu thứ 9 hẳn nhiều người sẽ nghĩ về ngôi Vương dành cho Top, nhưng Saigon Special League HPLS5 vẫn còn 2 vòng đấu nữa và ai sẽ là người chạm tay vào Cúp vô địch là điều không hề dễ đoán.

Thành Đồng sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước Top Group. Ảnh Dương Đông
Thành Đồng sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước Top Group. Ảnh Dương Đông

Đối thủ của Top Group tại vòng đấu thứ 9 là Thành Đồng chắc chắn không phải dễ đối phó. Trên BXH họ xếp vị trí thứ 3 ngay sau Top Group và nếu giành chiến thắng họ sẽ vượt qua chính thầy trò HLV Tú “Khỉ”.

Hiệp 1 của trận đấu có 2 tình huống đáng chú ý và đó đều thuộc về phía các cầu thủ Thành Đồng. Đầu tiên là tình huống sút bóng của Hà “Beo” đập trúng tay của Long “Rio” trong vòng cấm, trọng tài lập tức chỉ vào chấm phạt đền, và  Thành “Tuyên Quang” là người dứt điểm chính xác mang về lợi thế cho “Barca phủi Hà Nội”.

Lợi thế dành cho Thành Đồng vẫn duy trì đến hết hiệp 1, tuy nhiên tấm thẻ đỏ của Tiền “bệu” ngay trước khi hiệp 1 khép lại đã đưa họ vào thế cực khó. 

Nhưng việc phải chơi thiếu người cuối hiệp 1 khiến Thành Đồng phải nhận trận thua ngược 1-3 trước Top Group. Ảnh Dương Đông
Nhưng việc phải chơi thiếu người cuối hiệp 1 khiến Thành Đồng phải nhận trận thua ngược 1-3 trước Top Group. Ảnh Dương Đông

Sang hiệp 2, lợi thế hơn người đã liên tiếp mang về lợi thế cho Top Group. Thu “đen” và Long “Rio”, 2 cầu thủ phòng ngự liên tiếp mang về 2 bàn thắng đưa Top Group vượt lên. Đặc biệt là tình huống đi bóng và dứt điểm không khác gì một tiền đạo của trung vệ Long “Rio”.

 Ngay sau bàn thắng, Long “Rio” ra dấu không ăn mừng, bởi Thành Đồng chính là đội bóng mà trung vệ đến từ Quốc Oai từng thi đấu, và ở đó anh có những người anh em hết sức thân thiết.

Những phút còn lại, chính Top Group cũng bị mất người khi lão tướng Thắng “sâu” phạm lỗi với Hà “beo” và nhận thẻ vàng thứ 2. Tuy nhiên, ở thế 6 đấu 6, Phương “Vertu” đã kết thúc trận đấu với 1 bàn thắng đẳng cấp đã thành thương hiệu. Tiền đạo của Top Group đã có tình huống dứ bóng đánh bại hoàn toàn trung vệ của Thành Đồng trước khi dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Hoan “Mobi”.

Giành 3 điểm hết sức thuyết phục, cộng thêm việc Tin lớn và Anh em thất thủ 1 – 2 trước Cường Quốc, Top Group đã vươn lên đầu BXH với 21 điểm, Tin lớn & Anh em vẫn giữ được vị trí thứ 2 với 19 điểm, trong khi đó Cường Quốc vươn lên giành vị trí thứ 3 với 17 điểm. 

Gia Việt và Nguyễn Trãi cầm chân nhau 1-1. Ảnh dương Đông
Gia Việt và Nguyễn Trãi cầm chân nhau 1-1. Ảnh dương Đông

Trong diễn biến của các trận đấu còn lại, Nguyễn Trãi hòa Gia Việt với tỉ số 1 – 1 trong một trận cầu kịch tính đến tận phút bù giờ. Tuấn “điếc” là cầu thủ mở tỉ số cho Nguyễn Trãi, và tỉ số 1 – 0 được duy trì đến tận phút bù giờ thứ 2.

Trong một pha phản công nhanh của Gia Việt, Tốn “say” bên phía Nguyễn Trãi dùng tay càn phá trái phép. Và tình huống dàn xếp đá phạt của Gia Việt đã mang về bàn thắng với cú ra chân rất nhanh của Long “Tozest”. 

Tuấn bệu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng cú hattrick vào lưới Dương Nội. Ảnh Dương Đông
Tuấn bệu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng cú hattrick vào lưới Dương Nội. Ảnh Dương Đông

Ở trận đấu cùng giờ với cặp Nguyễn Trãi – gia Việt, EOC với sự xuất hiện của Thành Lương đã vượt qua Dương Nội với tỉ số đậm 6 – 1, với 2 cú đúp của Tú “Tó” và Tuấn “bệu”, bàn còn lại được ghi do công của Hưng “xốp”. Bàn thắng của Dương Nội được ghi do công của kèo trái Long “Thổ”.

Một trận đấu cũng rất đáng được chú ý tại vòng 9 là trận “Derby xứ Nghệ” giữa Văn Minh và MV Corp. Trận đấu kết thúc với phần thắng 4 – 1 nghiêng về “Chất Nghệ giữa lòng Hà Nội” – MV Corp, với cú Hartrick của Công “Triều Khúc” và 1 bàn thắng của Văn Phú. Văn Minh là đội ghi được bàn thắng mở tỉ số do công của Hoàn “Mậm”.

Ở trận đấu cùng giờ Moon gần như đã trụ hạng thành công sau khi vượt qua Hanel Ocean với tỉ số 1 – 0 bằng bàn thắng duy nhất của Nhuận “Balloteli”.

Kết quả vòng 9
Kết quả vòng 9
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm