11 năm sau khi được Ronaldo dẫn ra sân, cậu bé mascot sắp trở thành "Ronaldo mới"

thứ ba 31-7-2018 1:44:25 +07:00 0 bình luận
Thật kỳ diệu cậu bé ngày nào được Ronaldo dẫn ra sân khi làm thủ tục trước trận cách đây 11 năm giờ đã trở thành ngôi sao trẻ sáng giá, đầy tiềm năng kế nhiệm chính Ronaldo trong tương lai.

Thật kỳ diệu cậu bé ngày nào được Ronaldo dẫn ra sân khi làm thủ tục trước trận cách đây 11 năm giờ đã trở thành ngôi sao trẻ sáng giá, đầy tiềm năng kế nhiệm chính Ronaldo trong tương lai.

Trở lại năm 2007, Ronaldo khi đó đứng cùng với một cậu bé mascot (danh từ chung chỉ những cô cậu bé được cầu thủ hai đội dắt tay dẫn ra sân trước trận) có khuôn mặt khôi ngô. 

11 năm sau ngày bức ảnh được chụp, cậu bé đó giờ trở thành một cầu thủ xuất sắc.

11 years after being cristiano ronaldo's mascot, joao filipe is portugal's new golden boy - sportbible

Đấy là Joao Filipe, 19 tuổi, cầu thủ vừa giành chức vô địch U19 châu Âu cùng đội trẻ BĐN. Filipe không chỉ ghi bàn ở trận chung kết trước Italia mà anh còn giành danh hiệu cao quý Chiếc giày vàng với 5 bàn thắng ghi được cùng 2 đường kiến tạo.

Nếu chưa đủ, những thống kê dưới đây sẽ cho thấy sự xuất sắc của ngô sao trẻ đang khoác áo Benfica: 3 trận, 2 đá chính, 176 phút, 2 đường kiến tạo, 17 lần rê dắt thành công, 7 đường chuyền quan trọng, 3 pha can thiệp.

11 năm sau khi được Ronaldo dẫn ra sân, cậu bé mascot sắp trở thành Ronaldo mới - Ảnh 3.

Filipe (giữa)

Không có gì ngạc nhiên khi một số người đã so sánh Filipe với tiền vệ cánh Eden Hazard của Bỉ. Còn trên tài khoản Twitter của trang Scouted Football mô tả như sau: "Tốc độ, sự quyết đoán, khả năng kiểm soát, giữ thăng bằng tuyệt vời".

Đội U19 Bồ Đào Nha đã thắng 4-3 trong trận chung kết nhờ bàn thắng quyết định ở hiệp phụ do công của Pedro Correia. Tuy nhiên, Filipe mới được chú ý nhiều hơn.

11 năm sau khi được Ronaldo dẫn ra sân, cậu bé mascot sắp trở thành Ronaldo mới - Ảnh 4.

Felipe

Thực ra thì trước đó, Filipe đã được so sánh với đàn anh Cristiano Ronaldo. Thậm chí, cựu cầu thủ của Man United và Real Madrid còn dành thời gian đánh giá Felipe lúc cậu mới 14 tuổi khi đang khoác áo đội trẻ Benfica.

Hiện Filipe đang được nhiều đội bóng lớn như Barcelona, Real Madrid, Man City, Arsenal, Liverpool và Chelsea theo đuổi. Tuy nhiên, nếu anh muốn theo bước thần tượng thì Premier League sẽ là đích đến trong một ngày không xa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm