2h00 (22/06), Colombia – Peru: Vượt ải

chủ nhật 21-6-2015 17:46:27 +07:00 0 bình luận
Colombia không có sự lựa chọn nào khác ngoài một chiến thắng nếu muốn chắc chắn có vé ở vòng tứ kết.

Vấn đề khiến cho HLV Jose Pekerman đau đầu nhất hiện tại chính là tiền đạo chủ lực Radamel Falcao vẫn chơi mờ nhạt trong cả 2 trận gặp Venezuela và Brazil, trong khi phương án dự phòng Carlos Bacca phải nghỉ vì án treo giò sau chiếc thẻ đỏ phải nhận trong chiến thắng Brazil.

2000

Trái ngược với Colombia, Peru đã cho thấy họ không tới Chile chỉ để làm phận lót đường. Họ chỉ chấp nhận trắng tay trước Brazil ở trận mở màn ở phút bù giờ và sau đó mở rộng cơ hội vượt qua vòng bảng bằng chiến thắng Venezuela 1-0. Đội bóng của HLV Ricardo Gareca có lợi thế hơn đối thủ khi một trận hòa cũng sẽ đảm bảo một suất đi tiếp.

Dù vậy, Colombia vẫn được nhận định cao hơn nhờ một dàn cầu thủ có chất lượng cao và đồng đều. Khi mà Falcao vẫn chưa đáp lại kỳ vọng, James Rodriguez tiếp tục là cái tên đang được NHM Colombia nhắc tới nhiều nhất. Colombia trong 2 lần chạm trán Peru gần nhất đều giành chiến thắng trong khi không một lần để lọt lưới, và nhiều khả năng sẽ có lần thứ 3 liên tiếp cho họ.

Dự đoán: 2-1

Đ.h

Thông tin lực lượng

Colombia: Vắng Bacca (treo giò).

Venezuela: Đầy đủ.

Đội hình dự kiến

Colombia (4-2-2-2): Ospina, Zapata, Armero, Murillo, Zuniga, Sanchez, Valencia, Cuadrado, Rodriguez, Gutierrez, Falcao.

Peru (4-2-2-2): Gallese, Zambrano, Advincula, Ballon, Labaton, Cueva, Vargas, Sanchez, Ascues, Guerrero, Pizarro.

Vấn đề của Pekerman hay Falcao?

Radamel Falcao tại Copa America 2015 mang hình ảnh đầy thất vọng. Nhiều ý kiến cho rằng tiền đạo này vẫn đang bị ảnh hưởng của mùa giải ác mộng tại Man Utd, nhưng cũng có nhận định HLV Pekerman là nguyên nhân khiến Falcao chưa tìm lại được phong độ.

Colombia chơi ấn tượng tại World Cup với một tiền đạo cắm Teo Gutierrez, cho phép họ sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 và nhờ vậy James Rodriguez phát huy tối đa sở trường ở vai trò đá cánh.

Tại Copa America, Pekerman đưa Falcao trở lại, trao cho anh chiếc băng đội trưởng. Tuy nhiên quyết định cho Bacca (ở trận gặp Venezuela) và Gutierrez (trận gặp Brazil) đá cặp với Falcao trên hàng công đã khiến triệt tiêu lối đá sở trường của cựu tiền đạo Atletico Madrid. Ngoài ra, sơ đồ đang được Pekerman sử dụng cũng khiến James Rodriguez không thể phát huy hết sức mạnh vì phải bó vào phía trong nhiều hơn.

Có lẽ Pekerman cho rằng Falcao vẫn chưa thể lấy lại thể lực, tốc độ để hoạt động như một tiền đạo duy nhất. Tuy nhiên sơ đồ 2 tiền đạo của Pekerman lại bị cho là đang  khiến “số 9” chưa thể tìm lại mình.

Đ.H

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm