5 CLB nào có khả năng giành Messi nếu rời Barca miễn phí?

Hoàng Hà
thứ năm 6-2-2020 11:00:33 +07:00 0 bình luận
Messi đang căng thẳng với Giám đốc thể thao Abidal và nếu anh rời Barca miễn phí vào mùa hè, có 5 CLB được cho là đủ khả năng giành được.

Tương lai của Lionel Messi ở Barca bắt đầu trở nên không chắc chắn. Ngôi sao người Argentina đã sống ở Barcelona gần 2 thập kỷ, nhưng mâu thuẫn nghiêm trọng mới đây với Giám đốc thể thao Eric Abidal có thể khiến anh xem xét việc ra đi.

Tờ La Gazzetta Dello Sport của Italia đảm bảo rằng, có một số CLB đang chuẩn bị cho việc Messi ra đi khi tin anh sẽ sử dụng điều khoản với Barca mà qua đó cho phép ra đi vào bất kỳ cuối mùa giải nào, với điều kiện báo trước CLB 1 tháng.

5 CLB nào có khả năng giành Messi nếu rời Barca miễn phí?

Barca lo sợ Messi sẽ ra đi sau cuộc đối đầu với Abidal

Nguồn tin này khẳng định, có 5 CLB đặc biệt quan tâm và có tiềm lực để chiêu mộ ngôi sao người Argentina gồm PSG, Man City, MU, Juventus và Inter Milan.

Mặc dù họ không phải trả tiền chuyển nhượng nhưng khoản giải ngân cho cầu thủ là rất lớn. Gazzetta ước tính rằng Messi sẽ nhận mức lương trong khoảng từ 50 đến 85 triệu euro mỗi năm.

Trong danh sách ứng cử viên này, Daily Mail cho rằng Man City sẽ là CLB thứ hai trong sự nghiệp của Messi do mối liên hệ với thầy cũ Pep Guardiola.

Trong khi đó, các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa Messi và Barca vẫn chưa bắt đầu. Bây giờ, cuộc đối đầu công khai với Abidal càng khiến CLB cảnh giác về việc Messi có thể tính chuyện ra đi.

5 CLB nào có khả năng giành Messi nếu rời Barca miễn phí?

Messi có thể ra đi vào mùa hè tới theo dạng miễn phí

Vào tháng 9/2019, Messi nói trong cuộc phỏng vấn trên Sport về sự tồn tại của điều khoản thoát nói trên khi hợp đồng của anh còn thời hạn đến năm 2021.

“Điều khoản và tiền bạc không có ý nghĩa gì với tôi. Điều quan trọng là có một dự án chiến thắng, đó là điều hiển nhiên. Hiện tại, không có cuộc nói chuyện nào để ký mới bởi vì những cuộc đàm phán này được cha tôi thực hiện và ông đã không nói với tôi bất cứ điều gì. Chúng tôi chưa nói về điều đó”, Messi cho biết.

Cũng theo Gazzetta dello Sport, Barcelona đã có kế hoạch B nếu Messi không còn có trong đội hình ở mùa tiếp theo. CLB xứ Catalan sẽ nhắm 2 trong những mục tiêu lớn gồm Lautaro Martinez của Inter và Neymar của PSG.

Tiền đạo người Brazil sẽ trở lại để giành lấy ngai vàng của Messi, trong khi chân sút người Argentina sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Luis Suarez.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm