AC Milan - Torino: Khi Montella dính phải cú lừa

chủ nhật 21-8-2016 10:31:40 +07:00 0 bình luận
HLV Vincenzo Montella sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên với Milan khi phải chấp nhận một thực tế là ban lãnh đạo CLB đã phản bội lời hứa tăng cường lực lượng.

HLV Vincenzo Montella sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên với Milan khi phải chấp nhận một thực tế là ban lãnh đạo CLB đã phản bội lời hứa tăng cường lực lượng.

Đội hình mà Montella có trong tay hiện nay rõ ràng không như ông mong đợi. Với 25 triệu euro chi cho Gianluca Lapadula, Leonel Vangioni, Gustavo Gomez, Jose Sosa, những sự bổ sung này như chẳng để làm gì chứ đừng nói đến đủ sức nặng để tạo ra đột biến chất lượng cho đội hình Milan.

Những sự tăng cường này chỉ đáp ứng được một phần rất nhỏ yêu cầu của Montella trên thị trường chuyển nhượng.

Nói đúng hơn, kế hoạch mà nhà cầm quân có biệt danh “Tiểu phi cơ” này đã bị phản bội do những rắc rối và chậm trễ trong quá trình chuyển giao CLB cho chủ sở hữu mới người Trung Quốc.

Từ cuối tháng 6 và đầu tháng 7, khi Milan liên lạc với Montella đề nghị tiếp quản đội bóng, câu trả lời có thể chỉ là “Có” với những điều thuyết phục.

Cựu HLV Fiorentina và Sampdoria có lý do để hy vọng, bởi vào thời điểm đó, Milan đang thương lượng chuyển giao tài sản của Fininvest (công ty mẹ của Milan) cho tập đoàn Trung Quốc.

Tất cả đều có cảm giác về những cuộc mua sắm sắp xảy ra trên thị trường chuyển nhượng nhờ nguồn tài chính dồi dào được chủ sở hữu mới cung cấp.

HLV Montella đã không nhận được những sự tăng cường lực lượng như mong đợi cho Milan

HLV Montella đã không nhận được những sự tăng cường lực lượng như mong đợi cho Milan                             Ảnh: EPA

Nhưng thay vào đó, thương vụ này đã đổ vỡ, chỉ đến khi Milan hợp tác với một nhà đầu tư Trung Quốc khác vào ngày 5/8, hy vọng mới phần nào trở lại cho Montella và người hâm mộ Rossoneri.

Sự kỳ vọng của Montella đã bị “một loạt các sự kiện không may” phản bội. Trong phòng hội đàm với Phó chủ tịch Adriano Galliani, ông đòi hỏi có trung vệ Mehdi Benatia và Mateo Musacchio nhưng cuối cùng không ai đến mà chỉ đón nhận Gustavo Gómez.

Ở hàng tiền vệ, Montella cau mày khi đòi mua học trò cũ ở Fiorentina là Borja Valero và một gương mặt trẻ đầy hứa hẹn như Piotr Zielinski, nhưng lại có Sosa.

Trên hàng tấn công, Montella đã chấp nhận cho sự ra đi của Carlos Bacca và nhắm sẵn một trung phong thay thế (Simone Zaza), đồng thời đặt mục tiêu giành một cầu thủ rất quan trọng cho lối chơi của mình như Juan Cuadrado. Rốt cuộc, không ý định nào được thực hiện.

Montella chấp nhận để Bacca ra đi nhưng do không mua được tiền đạo nên phải giữ lại

Montella chấp nhận để Bacca ra đi nhưng do không mua được tiền đạo nên phải giữ lại                                 Ảnh: EPA

Đây rõ ràng không phải là đội hình mà Montella đã mơ ước như một tháng rưỡi trước đây. Bây giờ ông buộc phải trông cậy ở hàng phòng ngự với Gabriel Paletta, người mà một năm trước đã bị đẩy đến Atalanta vì được đánh giá là người thừa. Còn trong buổi họp báo, mặc dù họ ca ngợi những phẩm chất, kỹ năng và thể chất của Sosa, Montella cũng không bỏ lỡ cơ hội đưa ra những lời lẽ mỉa mai tinh tế của mình để nói về thị trường chuyển nhượng.

“Tôi đã hỏi Iniesta, người cùng lứa tuổi (với tân binh Sosa), nhưng anh ấy không thể...”. Điều mà Montella nói đến cũng là thực tế của Milan trong phiên chợ Hè năm nay.

Rossoneri không có tiền để mua cầu thủ lớn, để rồi rốt cuộc phải quay trở về với chính những gì đã có ở mùa giải trước, thời điểm họ lún sâu trong khủng hoảng. Giờ thì cũng chẳng thấy tia hy vọng tươi sáng nào, dù Milan đã chính thức đổi chủ.

Bảng biểu Milan

Xem thêm nhận định các trận đấu khác của vòng 1 Serie A tại đây
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm