Adama Traore: Trên con đường Hazard, Cabaye và Origi đã đi

thứ tư 8-7-2015 16:02:31 +07:00 0 bình luận
Giải U20 thế giới vừa kết thúc ở New Zealand đã mang đến một bất ngờ lớn khi Serbia giành chức vô địch mà không phải là Brazil. Tuy nhiên, nếu có gương mặt trẻ để lại ấn tượng nhiều nhất, đó hẳn phải là Adama Traore của Mali, cầu thủ đã vượt qua Danilo của Brazil và Sergej Milinkovic của Serbia để giành Quả bóng vàng.

Thật khó tin là chỉ cách đây 12 tháng, Traore còn không được các CĐV của Lille biết đến vì anh chỉ chơi vỏn vẹn 200 phút ở đội hình 2 tại giải hạng 4 của Pháp, trước lúc HLV Rene Girard gọi anh lên đội hình 1 để giải quyết cuộc khủng hoảng ở hàng tiền vệ do có quá nhiều chấn thương. Sau mùa bóng ra mắt Ligue 1, Traore trở thành là nhân tố quan trọng giúp Mali giành vị trí thứ 3 ở giải U20 thế giới và với 4 bàn thắng, 3 đường chuyền quyết định trong 7 trận, tiền vệ 20 tuổi này đã được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải.

amanda

Nếu lịch sử là tiếng nói của tương lai, Traore có thể sẽ là Lionel Messi, Andres Iniesta hoặc Paul Pogba, những Quả bóng vàng của các giải U20 trước đó. Còn nếu chưa đủ, Lille của anh đã sản sinh ra Eden Hazard, Yohan Cabaye hay Divock Origi, những cầu thủ giờ khoác áo Chelsea, PSG và Liverpool.

Không có gì ngạc nhiên khi Man City, Man Utd và Chelsea đã nhắm đến ngôi sao trẻ người Mali, còn Traore chỉ khiêm tốn nói rằng: “Tôi không ước mơ mình sẽ trở thành những siêu sao. Chiến thuật, kỹ thuật, thể lực, tôi thấy mình vẫn cần phải hoàn thiện hơn nữa…”

Điều kỳ lạ là Arsene Wenger của Arsenal đã không phát hiện ra Adama Traore sớm hơn dù ông quen biết Jean-Marc Guillou và học viện đào tạo của ông này ở Bamako, Thủ đô của Mali. 

Phạm Hưng

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm