Barca kỷ niệm 26 năm bàn thắng trước Real Madrid đáng giá chức vô địch

Hoàng Hà
thứ năm 7-5-2020 8:12:11 +07:00 0 bình luận
Cách đây tròn 26 năm, Barca của Cruyff đã giành chiến thắng 1-0 trước Real Madrid và giữ áp lực cho Deportivo cho ngày cuối cùng.

Guillermo Amor là một chuyên gia ghi bàn thắng lịch sử cho Barca trước Real Madrid. Ông là đội trưởng và lập cú đúp trong chiến thắng 6-3 ở trận chung kết Cúp Nhà vua dành cho đội trẻ năm 1986.

Bốn năm sau, tiền vệ này ghi bàn trong trận chung kết cho đội một đánh bại Real Madrid của 2-0 của HLV Toschack tại Mestalla. Năm 1994 là bàn thắng khác xảy ra ở vòng 37 La Liga trên sân Bernabeu. Vào ngày 7/5 đó, anh giúp cho “Đội hình trong mơ” duy trì hy vọng bám đuổi Deportivo trong cuộc đua vô địch.

Barca kỷ niệm 26 năm bàn thắng trước Real Madrid đáng giá chức vô địch

Amor ghi bàn thắng duy nhất cho Barca

Barca, vốn vừa lọt vào trận chung kết Champions League, chơi vòng áp chót La Liga trong tình cảnh có nguy cơ mất chức vô địch cho Depor. Họ đã tăng tốc mạnh mẽ ở giai đoạn cuối bằng cách thắng 11 trong 13 trận (2 hòa), trước khi viếng thăm Bernabeu và tiếp đón Sevilla.

“Tôi tin chắc rằng chúng tôi sẽ vô địch La Liga”, Amor nhớ lại lời của HLV huyền thoại người Hà Lan nói như vậy sau chiến thắng 6-3 ở Zaragoza. “Ông ấy luôn tự tin và mạo hiểm. Nếu chúng tôi thắng, đó là vì chúng tôi đã mạo hiểm. Ông ấy rất lạc quan và truyền đạt sự tự tin đó”.

Barca kỷ niệm 26 năm bàn thắng trước Real Madrid đáng giá chức vô địch

Amor trong một trận đấu với Real Madrid

Trước vòng áp chót, Barca có ít hơn Deportivo một điểm và rõ ràng đối diện với nhiệm vụ nặng nề hơn. Nhưng rốt cuộc, bàn thắng duy nhất của Amor vào lưới Real Madrid tiếp tục gây ra áp lực cho Deportivo, đội cũng thắng Logrones 2-0.

Đến vòng cuối, trong khi Barcelona dễ dàng đè bẹp Sevilla 5-2 thì Deportivo bị Valencia cầm chân 0-0 trên sân nhà. Đội bóng xứ Catalan dù bằng điểm chung cuộc nhưng đã giành chức vô địch nhờ hơn thành tích đối đầu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm