Beckham quyết đánh bại Periscope và Meerkat bằng MyEye

thứ sáu 24-7-2015 17:44:31 +07:00 0 bình luận
David Beckham quyết định đầu tư tiền tấn vào một dự án làm ăn cực lớn, đó là ứng dụng truyền trực tuyến video cá nhân (live stream) mang tên MyEye. Dự án này của cựu đội trưởng ĐT Anh là một thách thức thực sự với hai đối thủ lớn hiện nay là Periscope và Meerkat.

Các ứng dụng truyền trực tiếp video cá nhân (live stream) được phát triển cho nền tảng IOS và Android, có liên kết mạnh mẽ với mạng xã hội đang tạo ra cơn sốt trên thế giới. Hai ứng dụng phổ biến nhất và cũng là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của nhau hiện nay là Periscope và Meerkat.

Meerkat chính thức xuất hiện vào đầu tháng 02/2015 nhưng đã nhanh chóng nằm trong Top mạng xã hội được ưa thích nhất trên AppStore. Periscope, được phát triển bởi Twitter mới xuất hiện từ tháng 3/2015 nhưng chỉ sau 10 ngày đã đạt ngưỡng 1 triệu người dùng.

Vậy còn dự án MyEye của Beckham? Theo nguồn tin từ Tech Crunch, dự án này là sự hợp tác của Becks và những doanh nhân – chuyên gia công nghệ có tiếng trên thế giới gồm Mark Betteridge, Lee Musgrave và Paul Kavanagh. Họ quyết định làm dự án MyEye khi gặp nhau trong một ngôi làng ở Leicestershire vào đầu năm 2014, tức là rất lâu trước khi Meerkat và Periscope xuất hiện trên AppStore.

Beckham quyết đánh bại Periscope và Meerkat bằng MyEye

Betteridge và Musgrave trước đây từng là những người đứng đầu của Studio and Head of Art for Rare Ltd, công ty nổi tiếng về game. Trong đó có game GoldenEye 007 sau đó được bán cho Microsoft vào năm 2002 với giá 375 triệu USD.

Cũng theo Tech Crunch, ứng dụng MyEye cũng sẽ được phát triển cho nền tảng IOS và Android nhưng có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với hai đối thủ Meerkat và Periscope, đơn cử như Periscope chỉ có thể phát lại kéo dài trong 24 giờ nhưng thời gian phát lại của MyEye lên tới 72 giờ. Betteridge cho biết: “Beckham đã dùng thử ứng dụng MyEye. Năm ngoái anh ấy còn truyền trực tiếp cho chúng tôi hình ảnh đang giao lưu với người hâm mộ tại thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam. Thật tuyệt vời, MyEye có thể giúp bạn giao lưu với thế giới hoặc trực tiếp khám phá thế giới qua con mắt của người khác”.

Về mặt truyền thông, Becks là một thương hiệu toàn cầu. Mặt khác, ngôi sao này hiện có tới gần 100 triệu người theo dõi trên các trang mạng xã hội nên chắc chắn, MyEye sẽ tạo ra cơn sốt mới với người dùng…

Một người bạn của Beckham tiết lộ: “David có niềm đam mê lớn đối với công nghệ và MyEye chính là sự đầu tư lớn nhất cả về tâm huyết và tài chính của anh ấy”.

Tân Phong

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm