Benzema ra tòa: Cơ hội cuối của “Benzegol”

thứ sáu 29-1-2016 21:02:31 +07:00 0 bình luận
Trong nỗ lực cứu vớt cơ hội tham dự EURO 2016, Karim Benzema đã trở lại Tòa án Versailles để thực hiện cuộc đối chất với 4 nghi phạm trong vụ án tống tiền Mathieu Valbuena bằng clip sex.

Có nạn, thân ai người ấy lo

Karim Zenati, nhân vật bị cảnh sát Pháp tình nghi là kẻ chủ mưu trong vụ án tống tiền Mathieu Valbuena vốn chơi rất thân với Karim Benzema. Thông tin này có thể khiến nhiều người phải bất ngờ, bởi một ngôi sao nổi tiếng như Benzema sao lại có quan hệ mật thiết với một người sở hữu nhiều tiền án, tiền sự như Zenati. Thực tế thì Karim Benzema luôn sống hết mình vì bạn bè. Khi Karim Zenati phải ngồi tù 8 năm vì tội trộm cắp trong siêu thị, Benzema vẫn thường xuyên và chu cấp cho cậu bạn thân nối khố của anh trong cộng đồng người nhập cư ở khu ngoại ô Bron, thành phố Lyon. Năm 2006, thời điểm Zenati phải đứng trước vành móng ngựa với cáo buộc vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, Benzema cũng xin nghỉ tập để đến tòa án tiếp thêm sức mạnh cho cậu bạn. “Họ thân thiết chẳng khác gì anh em ruột thịt” – Hervé Guyenard, luật sư cũ của Karim Zenati tiết lộ trên tờ Le Parisien.

Quả thực, Karim Benzema không phải hạng người “tham phú, phụ bần”. Hồi mới bước chân vào cuộc sống xa hoa tại Madrid, tiền đạo người Pháp có tuyên bố rằng: “Bạn bè và cuộc sống của tôi vẫn không có gì thay đổi”. Anh không nói ngoa, dù Zenati có là gã tội phạm khét tiếng ở Pháp thì Benzema vẫn luôn đối xử tốt với người bạn này. Bằng chứng là NHM vẫn luôn nhìn thấy Zenati xuất hiện trong những cuộc vui được tổ chức bởi ngôi sao Real Madrid.

Nhưng cuộc đời không ai học được chữ ngờ, nếu có hoạn nạn thì thân ai người nấy lo cũng là chuyện bình thường. Chẳng thế mà khi cảnh sát tiến hành điều tra vụ án tống tiền Mathieu Valbuena bằng clip sex, Benzema lại một mực khẳng định anh chỉ cố gắng giúp đỡ đồng đội giải quyết rắc rối, còn kẻ chủ mưu là một người khác. Tiền đạo người Pháp đang ám chỉ ai? Karim Zenati là người duy nhất liên lạc với Benzema trong suốt quá trình diễn ra vụ án. Cảnh sát cũng công bố một đoạn băng ghi âm cuộc nói chuyện của hai người cho thấy cả Benzema lẫn Zenati đều ý thức được rằng bản thân đang thực hiện hành vi tống tiền Valbuena. Vậy kẻ chủ mưu có thể là ai, ngoài 2 người?

Tòa án Versailles mới quyết định triệu tập cùng lúc 5 bị cáo để nhanh chóng kết thúc vụ án gây nhức nhối dư luận Pháp trong suốt 3 tháng qua. Cụ thể, Benzema và Zenati sẽ có cơ hội trực tiếp đối chất với 3 kẻ đồng phạm hòng lấy lại danh dự cho bản thân. Đây được xem như cơ hội cuối cùng để ngôi sao Real Madrid cứu vát một suất trong đội hình Tuyển Pháp tham dự EURO 2016 khi trước đó, Mathieu Valbuena đã từ chối đề nghị gặp mặt đối chất trực tiếp của Benzema.

Valbuena sẽ “cứu” Benzema?

Tính đến thời điểm hiện tại, báo chí Pháp vẫn chưa thể tìm hiểu được danh tính cũng như vai trò của 3 đồng phạm thực hiện vụ án tống tiền Mathieu Valbuena bằng “phim nóng”. Mặc dù vậy, khả năng kết thúc vụ án trước EURO 2016 rất khó xảy ra. Theo như nguồn tin của nhật báo danh tiếng Le Parisien thì “Tòa án quyết định tổ chức cuộc đối chất giữa các nghi phạm với mục đích không gì khác là tạo cơ hội cho 2 cầu thủ (Karim Benzema và Mathieu Valbuena) được tham dự vòng chung kết EURO 2016”. Đây cũng chính là niềm mong mỏi của LĐBĐ Pháp, dù chính họ đã loại cả Benzema lẫn Valbuena khỏi Đội tuyển sau khi xảy ra vụ bê bối vào tháng 11 năm ngoái.

Karim Benzema

Nhưng thực tế lại không đơn giản như vậy. Chia sẻ với tờ AS, một chuyên gia luật người Pháp cho biết: “Những trường hợp như thế này thường kéo dài ít nhất một năm. Và mọi người đừng mong rằng Tòa án sẽ châm chước vì một sự kiện thể thao. Cái gì cũng có giới hạn của nó”.

Như vậy, khả năng Benzema được dự EURO 2016 là cực thấp. Tuy nhiên, nếu Mathieu Valbuena chịu “nhượng bộ” thì mọi chuyện có thể sẽ khác. Nguồn tin của tờ Le Parisien tiết lộ, cầu thủ Lyon đang xem xét khả năng tham gia đối chất với các bị cáo để nhanh chóng kết thúc vụ án. Nên nhớ rằng, Valbuena cũng đang bị loại khỏi đội hình Tuyển Pháp do có liên quan đến vụ bê bối lần này. Bởi vậy, anh giúp đỡ Benzema cũng là giúp đỡ chính mình.

Viễn cảnh trên hoàn toàn có thể xảy ra khi Mathieu Valbuena mới tuyên bố sẵn sàng sát cánh cùng “kẻ thù” Karim Benzema. “Tôi muốn kết thúc rắc rối này càng nhanh càng tốt”, Valbuena chia sẻ trên kênh truyền hình TF1 vào đầu năm nay, “Không gì là không thể xảy ra. Đây là một vụ án tống tiền chứ có phải giết người đâu”. Dĩ nhiên, không phải vô cớ mà Valbeuna lại bất ngờ thay đổi thái độ. Ngôi sao 31 tuổi của Lyon chưa từng được thi đấu một phút nào tại sân chơi EURO (dù từng được triệu tập vào đội hình Tuyển Pháp dự EURO 2012) và giải đấu trên sân nhà vào mùa Hè năm nay gần như là cơ hội cuối cùng để Mathieu Valbuena thực hiện giấc mơ bấy lâu nay của anh. Anh tâm sự: “Vô địch EURO 2016 là mục tiêu của chúng tôi trong suốt 2 năm qua. Cả đội đang tích cực chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này và tôi không thể tưởng tượng rằng bản thân sẽ lại đứng ngoài cuộc thêm một lần nữa."

Sau Zinédine Zidane, một cựu danh thủ người Pháp khác là David Trezeguet cũng lên tiếng ủng hộ Karim Benzema tham dự EURO 2016: “Ở khía cạnh cá nhân, tôi hy vọng Benzema sẽ được triệu tập vào Tuyển Pháp. Chúng ta đều biết rằng cậu ấy là một cầu thủ vô cùng quan trọng của Đội tuyển”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm