Các đội tuyển được thưởng bao nhiêu tiền khi tham dự UEFA Nations League?

thứ tư 5-9-2018 14:32:19 +07:00 0 bình luận
Tất cả 55 ĐTQG thành viên của LĐBĐ châu Âu đều sẽ tham dự UEFA Nations League, giải đấu sẽ chính thức khai màn đêm mai hứa hẹn những trận đấu hấp dẫn đi kèm những khoản tiền thưởng hậu hĩnh.

Tất cả 55 ĐTQG thành viên của LĐBĐ châu Âu đều sẽ tham dự UEFA Nations League, giải đấu sẽ chính thức khai màn đêm mai hứa hẹn những trận đấu hấp dẫn đi kèm những khoản tiền thưởng hậu hĩnh.

Phải thừa nhận là tuy mới ra đời nhưng UEFA Nations League đã nhận được sự ủng hộ của các liên đoàn thành viên của UEFA. 

Cũng như vậy là về mặt kinh tế. Vì thế, UEFA thông báo tổng số tiền 76,25 triệu euro sẽ được phân bổ đều cho các thành viên.

Các đội tuyển được thưởng bao nhiêu tiền khi tham dự UEFA Nations League? - Ảnh 1.

ĐKVĐTG Pháp sắp sửa bước vào giải đấu mới UEFA Nations League

Chẳng hạn như các đội tuyển ở League A (bao gồm 12 ĐT mạnh nhất châu lục, chia làm 4 bảng) sẽ nhận mỗi đội 1,5 triệu euro khi tham gia. Trong trường hợp dẫn đầu bảng  và lọt vào vòng bán kết, mỗi đội sẽ nhận thêm 1,5 triệu euro nữa.

Các đội tuyển được thưởng bao nhiêu tiền khi tham dự UEFA Nations League? - Ảnh 2.

Các League và từng bảng đấu trong mỗi League

Nếu lọt vào chung kết, giải thưởng sẽ nâng lên. Theo đó, đội vô địch nhận 4,5 triệu euro, đội về nhì nhận 3,5 triệu euro, đội đứng thứ 3 nhận 2,5 triệu euro và đội đứng thứ 4 nhận 1,5 triệu euro.

Tính ra, một đội bóng vô địch ở từng League sẽ nhận tổng cộng 7,5 triệu euro.

Các đội tuyển được thưởng bao nhiêu tiền khi tham dự UEFA Nations League? - Ảnh 3.

Vô địch Nations League sẽ nhận 7,5 triệu euro

Trong khi đó, đội dẫn đầu League B sẽ bỏ túi 2 triệu euro, trong đó có 1 triệu euro dự giải. Còn đội dẫn đầu League C là 1,5 triệu euro, trong đó có 750.000 euro dự giải; đội dẫn đầu League D là 1 triệu euro, trong đó có 500.000 euro dự giải.

Ở đây, đội dẫn đầu 4 bảng ở mỗi League sẽ nhận gấp đôi số tiền, chẳng hạn như mỗi đội đầu bảng ở League C nhận thêm 750.000 euro.


Các đội tuyển được thưởng bao nhiêu tiền khi tham dự UEFA Nations League? - Ảnh 5.

Chiếc Cúp của UEFA Nations League

Mặc dù số tiền trên không nhiều nếu so với EURO hay World Cup nhưng phần nào sẽ bù đắp cho một số đội không còn thu được tiền khi các trận đấu giao hữu của họ ở châu Âu không thể diễn ra. 

Cũng vì thế mà Nations League được cho sẽ ảnh hưởng đến các đội tuyển Nam Mỹ như Argentina và Brazil.

Bởi khi tìm kiếm đối thủ đá giao hữu, phần đông các đội tuyển châu Âu đều phải tham dự Nations League. Vì thế, đợt này, Argentina phải gặp Guatemala, cũng như Colombia, trong khi Brazil gặp El Salvador và Mỹ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm