Cái vai đau của Salah và 5 điểm nhấn thú vị từ trận Man City - Liverpool tại ICC Cup 2018

thứ năm 26-7-2018 15:35:09 +07:00 0 bình luận
Mo Salah ghi bàn giúp Liverpool ngược dòng hạ Man City ở ICC Cup trong khi vẫn gặp vấn đề với... cái bả vai từng bị đau khiến anh nghỉ sớm trận chung kết Champions League. Nhưng đó chỉ là một những điểm nhấn thú vị từ trận đấu sáng nay.

Mo Salah ghi bàn giúp Liverpool ngược dòng hạ Man City ở ICC Cup trong khi vẫn gặp vấn đề với... cái bả vai từng bị đau khiến anh nghỉ sớm trận chung kết Champions League. Nhưng đó chỉ là một những điểm nhấn thú vị từ trận đấu sáng nay.

1. Salah có còn đau vai?

HLV Juergen Klopp thừa nhận không mạo hiểm sử dụng Mohamed Salah ngay từ đầu vì cho rằng "tiền đạo người Ai Cập vẫn cần thích nghi với cảm giác cơ thể sau ca chấn thương vai khá nghiêm trọng từng khiến anh nghỉ sớm ở chung kết Champions League".

Điều đáng nói là tại World Cup vừa qua Salah vẫn ra sân và chơi 2/3 trận đấu cùng ĐT Ai Cập.

Video Liverpool ngược dòng trước Man City ở ICC 2018

Sau cùng, rõ ràng, dù HLV Klopp có cẩn thận đến đâu thì không thể phủ nhận sự khác biệt mà Salah đã tạo ra. Bằng chứng là chỉ 52 giây sau khi vào sân anh đã ghi bàn và sau đó cùng Mane liên tục tra tấn hàng thủ Man City.

Cái vai đau của Salah và 5 điểm nhấn thú vị từ trận Man City - Liverpool tại ICC Cup 2018 - Ảnh 2.

Salah vừa tỏa sáng giúp Liverpool ngược dòng trước Man City

Ngôi sao người Ai Cập chắc chắn vẫn sẽ là nguồn cảm hứng của Liverpool mùa này. Và tất nhiên không chỉ mình anh, hay HLV Klopp, và các CĐV Liverpool sẽ phải cầu Chúa mang lại may mắn để tránh những ca chấn thương khi mà các hậu vệ sẽ dè chừng và "chăm sóc" Salah nhiều hơn mùa này.

2. Bernardo Silva tạo điểm nhấn sau khi trở lại sớm

Tiền vệ Bồ Đào Nha đã rút ngắn kỳ nghỉ của anh để tập trung cùng Man City sớm hơn dự kiến và lập tức tạo ra ảnh hưởng với đường chuyền dọn cỗ cho Leroy Sane lập công.

Thực tế, Bernardo Silva vẫn thể hiện được những phẩm chất tuyệt vời và cho thấy vì sao Man City phải chi đậm để mua anh từ Monaco năm ngoái.

Cái vai đau của Salah và 5 điểm nhấn thú vị từ trận Man City - Liverpool tại ICC Cup 2018 - Ảnh 4.

Bernardo Silva đã thi đấu tốt ở trận gặp Liverpool và xứng đáng được trao nhiều cơ hội đá chính hơn

Nhưng việc không được ra sân thường xuyên trong với chỉ có 15 lần đá chính ở Premier League 2017/18 đã ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của ngôi sao Bồ Đào Nha, và HLV Pep Guardiola nên cân nhắc lại cách sử dụng Bernardo Silva.

3. Hợp đồng kỷ lục Riyad Mahrez... làm nền cho Zinchenko

Sự vắng mặt của nhiều trụ cột buộc HLV Pep Guardiola phải sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ khi chạm trán Liverpool. Nhưng quyết định bất đắc dĩ này lại mang đến phát hiện thú vị ở hàng tiền vệ.

Riyad Mahrez được bố trí ở trung tâm hàng tiền vệ và ngôi sao người Algeria đã tạo thêm rất nhiều áp lực cho cầu thủ trẻ Zinchenko... có cơ hội tỏa sáng.

Cái vai đau của Salah và 5 điểm nhấn thú vị từ trận Man City - Liverpool tại ICC Cup 2018 - Ảnh 6.

Mahrez có xu hướng đá dạt ra cánh nhiều hơn, dù được xếp đá gần trung tâm ở trận gặp Liverpool

Zinchenko vốn có sở trường đá hộ công, đã bị Pep Guardiola sử dụng như một hậu vệ cánh tại Man City, và bây giờ lại thi đấu cực tốt ở vị trí tiền vệ mỏ neo.

Màn trình diễn ấn tượng của Zinchenko có thể sẽ khiến HLV Pep Guardiola phải suy nghĩ lại về quyết định giữ chân tài năng trẻ đang muốn rời Etihad để được thi đấu nhiều hơn.

Cái vai đau của Salah và 5 điểm nhấn thú vị từ trận Man City - Liverpool tại ICC Cup 2018 - Ảnh 7.

Zinchenko đã chơi tốt trước Liverpool ở vị trí tiền vệ mỏ neo

Rõ ràng, cầu thủ trẻ người Ukraine xứng đáng được trao thêm cơ hội khi Man City đang chỉ có Fernandinho đá tiền vệ phòng ngự, Ilkay Gundogan thiên hơn về tấn công, còn Fabian Delph đã bị kéo về đá hậu vệ cánh.

4. Klopp chuẩn bị có thêm "Trent Alexander-Arnold mới"

Tiền vệ Curtis Jones không thể ghi bàn cho đến khi được thay ra nhường chỗ cho Salah trong hiệp 2. Tuy nhiên, màn trình diễn của cầu thủ 17 tuổi trước Man City đủ để khiến NHM Liverpool và HLV Klopp có thể kỳ vọng một tài năng trẻ khác của lò đào tạo Melwood sẽ tỏa sáng ở đội 1 mùa này, sau thành công của Trent Alexander-Arnold ở năm ngoái.

Cái vai đau của Salah và 5 điểm nhấn thú vị từ trận Man City - Liverpool tại ICC Cup 2018 - Ảnh 8.

Curtis Jones vừa có màn trình diễn tốt trước Man City

Curtis Jones đã cho thấy khả năng chiếm vị trí cực tốt, công thủ toàn diện và rất chững chạc khi thi đấu ở cánh với 3 cú sút, 2 lần bóng đi trúng đích và đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công lên đến 87%. 

Vào một ngày may mắn hơn, Jones nhẽ ra đã "mở tài khoản bàn thắng" ở Liverpool. Nhưng tương lai giờ đã rộng mở trước mắt chàng trai này.

5. Taylor Swift làm...  giảm tính hấp dẫn trận đấu

Chất lượng mặt cỏ của sân vận động MetLife chẳng khác gì... mặt ruộng, sau 3 ngày bị "cày nát" bởi cuộc biểu diễn của nữ ca sĩ người Mỹ, Taylor Swift.

Cái vai đau của Salah và 5 điểm nhấn thú vị từ trận Man City - Liverpool tại ICC Cup 2018 - Ảnh 10.

Taylor Swift đã khiến trận đấu giữa Man City và Liverpool kém hấp dẫn hơn

Tuy nhiên, Ban tổ chức giải ICC 2018 đã không có biện pháp nào để khắc phục tình trạng này khiến chất lượng chuyên môn của trận đấu giữa Man City và Liverpool bị giảm đi đáng kể.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Man City phải trải qua hoàn cảnh này khi trận đấu giữa họ và Man Utd dự kiến diễn ra ở Bắc Kinh vào năm 2016 đã phải hủy bỏ, vì mặt SVĐ Tổ Chim đã bị cày nát nhiều này mưa to và không đảm bảo an toàn cho cầu thủ trong thời gian thi đấu.

Cái vai đau của Salah và 5 điểm nhấn thú vị từ trận Man City - Liverpool tại ICC Cup 2018 - Ảnh 11.

Mặt cỏ quá xấu của sân MetLife đã làm giảm chất lượng chuyên môn của trận đấu




Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm