Cảnh sát kiêm cầu thủ Lee Casciaro ghi bàn đầu tiên cho Gibraltar

thứ ba 31-3-2015 16:00:10 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển tí hon Gibraltar vừa có bàn thắng đầu tiên ở một giải đấu chính thức. Và người hùng của quốc

Đội tuyển tí hon Gibraltar vừa có bàn thắng đầu tiên ở một giải đấu chính thức. Và người hùng của quốc gia nhỏ thứ 9 trên thế giới, với hơn 30.000 dân, là Lee Casciaro, chàng cầu thủ nghiệp dư với nghề chính là… công an tuần tra.

leecasciaro-cropped-1fogpuk00kg1b1iwrc8wdzwulf
Tay bắn súng,chân sút bóng

Riêng 4 lượt đấu trước đó Gibraltar nhận 21 bàn thua. Ở sân bóng lừng danh Hampden Park rạng sáng qua Gibraltar nhận tiếp “một rổ trứng” nữa, với 6 lần vào lưới nhặt bóng trước chủ nhà Scotland. Nhưng cũng chính tại nơi đó, Gibraltar lần đầu tiên khắc tên mình vào lịch sử hay nói chính xác hơn, chàng tiền đạo 33 tuổi Lee Casciaro đã giúp thành viên mới nhất của UEFA ghi dấu son với bàn thắng đầu tiên ở sân chơi chính thức.

Chỉ 75 giây sau khi Maloney mở tỉ số cho Scotland từ chấm 11m (18’), Lee Casciaro đã đưa trận đấu về vạch xuất phát với cú úp mu chéo góc hiểm hóc, quyết đoán, không thua kém bất kỳ tiền đạo xịn nào. “Đó là tình huống chúng tôi phối hợp tốt, theo những gì HLV chỉ bảo. Tôi chạy chỗ và đồng đội chuyền bóng thật tuyệt.

Trong khoảnh khắc ấy tôi không nghĩ tới giải pháp xử lý nào khác ngoài việc co chân dốc hết sức sút. Tim tôi như ngừng đập vài giây khi trái bóng ghim vào lưới. Một thoáng nghĩ về niềm vui của NHM và tình yêu dành cho tổ quốc hiện lên trong đầu trước khi chúng tôi cùng nhau ăn mừng thật điên dại”, Lee Casciaro chia sẻ.

Đó là bàn đầu tiên của Gibraltar ở giải đấu chính thức đầu tiên ĐT đại diện của mảnh đất nhỏ bé chỉ có diện tích 6 km vuông này tham dự. Và đấy cũng là bàn đầu tiên của Lee Casciaro ghi cho ĐTQG. Hiếm ai biết chàng tiền đạo khoác chiếc áo số 7, ở tuổi 33 mới 4 lần khoác áo ĐT, chỉ chơi bóng trong lúc rảnh cho CLB bán chuyên nghiệp Lincoln Red Imps ở Gibraltar.

Còn công việc chính của Lee là cảnh sát tuần tra và đôi khi người ta có thể dễ dàng thấy anh đứng gác trên đường phố. “Rất nhiều người đã tiến lại chào hỏi, bắt tay và khích lệ khi họ thấy tôi đi tuần tra. Họ yêu mến những cảnh sát và cũng quý mến những cầu thủ. Được khoác áo ĐTQG là niềm vinh dự và ghi bàn cho ĐT còn khiến tôi hạnh phúc và tự hào gấp bội. Giờ có lẽ tôi sẽ bận rộn hơn để chia vui với NHM nếu gặp họ trên đường phố”, Lee tươi cười tâm sự.

Nhưng chắc chắn không chỉ có chàng cảnh sát Lee cảm thấy hạnh phúc mà nhà Casciaro cũng đặc biệt hãnh diện khi họ đóng góp cho ĐT Gibraltar tới 3 cầu thủ. Ngoài Lee, hai cậu em Ryan và Kyle Casciaro cũng là những trụ cột ở ĐT. Ryan hiện khoác áo ĐT nhiều trận nhất (10) trong khi Kyle cũng là một tiền đạo và anh từng ghi bàn duy nhất giúp Gibraltar thắng trận đầu tiên trong lịch sử, 1-0 trước Malta vào tháng 6/2014.

Cũng như Lee, với Kyle và Ryan chỉ chơi bóng nghiệp dư vì còn bận với những công việc chính, đó là đại lý cho hãng tàu biển và cảnh sát tuần tra. Nhưng với anh em nhà Casciaro, bóng đá luôn là niềm đam mê số 1. “Đã có người hỏi liệu chúng tôi sẽ làm gì nếu không cùng nhau đá bóng, hay bóng đá có giúp anh em đoàn kết hơn không. Câu trả lời của nhà Casciaro đó là, hãy để hạnh phúc và niềm đam mê kết hợp cùng nhau bởi cuộc sống đơn giản chỉ cần có thế”, Lee tâm sự.

4 – Gibraltar mới ghi được 4 bàn kể từ khi ra mắt bằng trận giao hữu hòa Slovakia 0-0 vào tháng 1/2013. Một nửa trong số đó do anh em nhà Casciaro là Lee và Kyle đóng góp.

LƯƠNG ANH

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm