Ai sẽ soái ngôi lương cao nhất thế giới của Carlos Telvez?

thứ tư 28-12-2016 9:40:33 +07:00 0 bình luận
Carlos Tevez vừa chính thức trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới, 615.000 bảng/tuần. Nhưng liệu kỷ lục này tồn tài được... mấy tuần?

Carlos Tevez vừa chính thức trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới, 615.000 bảng/tuần. Nhưng liệu kỷ lục này tồn tài được... mấy tuần, trước thói quen vung tiền điên cuồng của các CLB Trung Quốc? 

Giữa tháng qua, người châu Á lại khiến bóng đá châu Âu chao đảo bởi những vụ chuyển nhượng kèm với các điều khoản đãi ngộ vô tiền khoáng hậu. Đầu tiên là Oscar chia tay Chelsea để khoác áo Thượng Hải SIPG với mức lương kỷ lục 400 nghìn bảng/tuần. 

chel
Tevez đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới dù đã sắp 33 tuổi

Không lâu sau đó, đến lượt một cầu thủ Nam Mỹ khác, Tevez, đồng ý chuyển sang Thân Hoa Thượng Hải và phá tiếp kỷ lục về lương: 615.000 bảng/tuần. 

Ngay lập tức Oscar và Tevez đã vượt mặt Ronaldo, Bale và Messi để trở thành những cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới – dù tài năng của bộ đôi này kém xa 3 cái tên đang chơi bóng ở La Liga. 

Tuy nhiên đó chắc chắn chưa phải là điểm dừng cuối cùng. Vẫn còn rất nhiều ngôi sao khác của châu Âu đang được gấp rút lôi kéo sang Chinese Super League – giải VĐQG sẽ khởi tranh vào tháng 3 năm sau.

 Arda Turan của Barca là một trong những cái tên “hot” nhất. Guangzhou Evergrande đã gửi lời đề nghị trị giá 42 triệu bảng cho ngôi sao Thổ Nhĩ Kỳ, kèm theo mức thu nhập ít nhất là 300 nghìn bảng/tuần.  

fd
Rooney và Di Maria sẽ soán ngôi của Tevez?

Nếu đồng ý ra đi ngay trong mùa Đông, Turan sẽ hội ngộ với các danh thủ Hulk, Jackson Martinez, Paulinho và HLV Luis Felipe Scolari tại Guangzhou Evergrande. 

Tiền có vẻ không có nghĩa lý gì với các CLB Trung Quốc. Ngay một cầu thủ khá vô danh như Nikola Kalinic cũng được định giá tới gần 40 triệu bảng. 

Chân sút 28 tuổi của Fiorentina đang lọt vào tầm ngắm của Tianjin Quanjian - CLB do Fabio Canavaro dẫn dắt. Kalinic đã có 8 bàn sau 17 trận tại Serie A và từng có thời gian chơi bóng không thành công trong màu áo Blackburn ở Premier League. 

Hiện tại, chỉ có 3 cầu thủ có nhiều khả năng phá kỷ lục lương của Tevez. Đó không phải là Ronaldo hay Messi bởi bộ đôi siêu sao này không (chưa) có ý định rời châu Âu.  

fd
Pepe, nhà vô địch Champions League, sẽ tới Trung Quốc trong mùa Đông?

Pepe - người hết hạn hợp đồng với Real vào mùa Hè tới, Di Maria - ngôi sao đang suy sụp ở PSG và Rooney - đội trưởng "hờ" ở Man Utd. 

Thân Hoa Thượng Hải, đội bóng cũ của Drogba và Anelka, đang lôi kéo mãnh liệt Di Maria bằng mức lương 700 nghìn bảng/tuần. Cầu thủ chạy cánh 28 tuổi Argentina đang trải qua mùa giải thứ 2 khá khó khăn ở Paris bởi chấn thương. 

Bên cạnh đó, Guangzhou Evergrande và Beijing Guoan sẵn sáng trả cho Rooney mức lương tương tự nếu đội trưởng 31 tuổi này chia tay sân Old Trafford. 

Pepe, 33 tuổi, cũng được Hà Bắc Trung Cơ trải thảm đỏ sau khi thương lượng bất thành trong việc gia hạn hợp đồng với Real. 

Dùng tiền lôi kéo các ngôi sao bóng đá từ khắp thế giới chỉ là một phần không thể thiếu trong kế hoạch đầy tham vọng của Trung Quốc. Họ muốn giải VĐQG của mình phải “đỉnh” nhất khu vực châu Á vào 2020 và trở thành giải đấu hàng đầu thế giới vào 2050. 

Hiện tại Chinese Super League đang đứng thứ 82 trên bảng xếp hạng của FIFA - xếp sau cả giải quốc nội của các nước Trinidad & Tobago, Curacao, Uganda và Benin.   

ad

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.