Cầu thủ đóng góp điểm số nhiều nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu là ai?

Dịch Phong
thứ tư 20-3-2019 23:03:00 +07:00 0 bình luận
Messi và Ronaldo đang thể hiện phong độ ghi bàn và kiến tạo cực cao. Nhưng cầu thủ trực tiếp mang về điểm số cho đội nhà nhiều nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu lại là một cái tên đầy bất ngờ.

Ronaldo mới lập hat-trick giúp Juventus lội ngược dòng trước Atletico Madrid ở Cúp C1. Messi cũng lập Hat-trick giúp Barca thắng đậm Real Betis ở La Liga, chỉ vài ngày sau khi ghi 2 bàn và thực hiện 2 đường kiến tạo giúp đội nhà thắng đậm Lyon ở Cúp Châu Âu.
 

Cầu thủ đóng góp điểm số nhiều nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu là ai?
Messi đang có phong độ cực cao ở mùa giải năm nay

Xét trong cả mùa giải năm nay, Messi đã tham gia trực tiếp vào 60 bàn thắng của Barca với 39 pha lập công và 21 đường chuyền dọn cỗ. Trong khi đó, Ronaldo cũng mang về 24 bàn thắng và 12 kiến tạo cho Juventus.

Nhưng nếu xét về khả năng trực tiếp mang về điểm số cho đội nhà thông qua những pha lập công thì cả Messi lẫn Ronaldo đều không xếp đầu trpng 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu.

Cầu thủ đóng góp điểm số nhiều nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu là ai?
Ronaldo cũng đang có phong độ ghi bàn tốt ở Juventus

Thông kê của Whoscored cho thấy, Nicolas Pepe mới là cầu thủ đóng góp điểm số nhiều nhất cho đội nhà khi 17 bàn thắng và 8 đường kiến tạo của anh đã trực tiếp mang về 25 điểm, chiếm 44% điểm số hiện tại của Lille ở giải VĐQG Pháp.

Messi ghi bàn và kiến tạo nhiều hơn Hazard, nhưng cũng chỉ mang về 20 điểm cho Barca như Hazard mang về 20 điểm cho Chelsea. Thậm chí, Hazard còn có tầm ảnh hưởng cao hơn khi những bàn thắng và kiến tạo của anh đã mang về 35% điểm số của Chelsea, trong khi Messi chỉ đóng góp 30% điểm số cho Barca.

Cầu thủ đóng góp điểm số nhiều nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu là ai?
Những cầu thủ trực tiếp mang về nhiều điểm số nhất cho đội nhà ở 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu mùa này

Ronaldo thậm chí còn tệ hơn khi anh chỉ có thể mang về 18 điểm cho Juventus, chiếm 23% điểm số của đội bóng đang dẫn đầu Serie A với khoảng cách 15 điểm so với đội xếp thứ 2.

Dĩ nhiên, thống kê của WhoScored chỉ mang tính tham khảo vì các cầu thủ sẽ thi đấu ở những giải VĐQG khác nhau, thi đấu với những đối thủ khác nhau và cũng chơi bóng cùng những đồng đội có chất lượng khác nhau. Bởi vậy, không có nhiều người lại đánh giá Nicolas Pepe xuất sắc hơn Messi hay Ronaldo. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm