Cầu thủ gần nhất không phải Ronaldo và Messi giành Quả bóng vàng là ai?

Song Linh
thứ năm 9-4-2020 2:30:00 +07:00 0 bình luận
Cầu thủ đã phá vỡ sự thống trị của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong cuộc đua giành Quả bóng vàng là cái tên không xa lạ.

Quả bóng vàng (Ballon d'Or) là phần thưởng cao quý dành cho cầu thủ xuất sắc nhất năm do Tạp chí France Football đề xướng và tổ chức.

Trải qua hơn 60 năm tồn tại và phát triển, Quả bóng vàng trở thành một trong những giải thưởng uy tín nhất bóng đá thế giới. Người đầu tiên được vinh dự nhận Quả bóng vàng là huyền thoại người Anh - Stanley Matthews (1956).

Hơn 1 thập kỷ trở lại đây, Messi và Ronaldo gần như thống trị cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng. Kể từ năm 2008, 2 siêu sao này giành chiến thắng ở 11/12 cuộc bình chọn.

Cầu thủ gần nhất không phải Ronaldo và Messi giành Quả bóng vàng là ai?

Ronaldo và Messi chiến thắng ở 11/12 cuộc bình chọn gần đây

Với riêng cá nhân Messi, sau khi được xướng tên trong buổi lễ diễn ra hồi đầu tháng 12/2019, anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử sở hữu 6 Quả bóng vàng, hơn CR7 một danh hiệu.

Vậy, cầu thủ nào đã phá vỡ sự thống trị của Messi và Ronaldo trong cuộc bình chọn giải thưởng cá nhân danh giá? Câu trả lời là Luka Modric, tiền vệ người Croatia hiện khoác áo Real Madrid.

Cách đây gần 2 năm, Modric với màn trình diễn ấn tượng giúp Real Madrid giành chức vô địch Cúp C1/Champions League 2017/18 và đưa ĐT Croatia vào chung kết World Cup 2018 đã giành tổng cộng 753 điểm, xếp đầu tiên trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng 2018.

Cầu thủ gần nhất không phải Ronaldo và Messi giành Quả bóng vàng là ai?

Modric giành Quả bóng vàng 2018

Đứng sau tiền vệ người Croatia lần lượt là Ronaldo và Antoine Griezmann. Trong khi đó, Messi chỉ đứng thứ 5, sau cả Kylian Mbappe. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2006, El Pulga không góp mặt ở top 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng vàng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm