Cầu thủ Oscar: Nỗi tiếc nuối của NHM Chelsea và ĐT Brazil

Song Linh
chủ nhật 7-6-2020 10:00:00 +07:00 0 bình luận
Oscar trở thành nỗi tiếc nuối của NHM Chelsea và ĐT Brazil sau quyết định chuyển đến Trung Quốc khoác áo Shanghai SIPG vào đầu năm 2017.

Vào những ngày cuối cùng của năm 2016, Shanghai SIPG, đội bóng thi đấu tại giải VĐQG Trung Quốc bất ngờ công bố bản hợp đồng mang tên Oscar từ Chelsea với phí chuyển nhượng 60 triệu bảng. 

Khi ấy, cả thế giới bóng đá thực sự ngỡ ngàng, bởi Trung Quốc được biết đến là lựa chọn của các ngôi sao xế chiều, còn Oscar mới 25 tuổi (sinh năm 1991). 

Điều đáng nói, không chỉ có Shanghai SIPG, lúc đó HLV Diego Simeone của Atletico Madrid rất muốn đưa anh về Vicente Calderon. Ngoài ra, ba ông lớn của Serie A gồm Juventus, Inter Milan và AC Milan cũng đã liên hệ với Oscar. 

Nhưng cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Sao Paulo đã khước từ tất cả để lựa chọn Shanghai SIPG, đội bóng chưa từng vô địch Chinese Super League. 

Oscar rời Chelsea để chuyển đến Shanghai SIPG vào đầu năm 2017

Quyết định trên khiến Oscar bị chỉ trích thậm tệ. Nhiều người cho rằng, đây là quyết định mù quáng, có thể đưa anh vào ngõ cụt của sự nghiệp. Thực tế, từ vị thế của một ngôi sao hàng đầu thế giới, Oscar dần bị lãng quên ngay chính trên quê hương mình. 

Với lý do Chinese Super League không giúp Oscar nâng cao trình độ chuyên môn, HLV Tite của đội tuyển Brazil đã gạch tên tiền vệ sinh năm 1991 trong cả 2 chiến dịch lớn gần đây là World Cup 2018 và Copa America 2019. Các CĐV xứ Samba cũng dần gạt bỏ cái tên Oscar ra khỏi ký ức của mình. 

Trở lại với Oscar, anh thừa hiểu những gì mà bản thân phải đối diện khi rời bỏ châu Âu chuyển sang Trung Quốc. 

Lớn lên trong cảnh nghèo khó khi mất cha từ năm 3 tuổi, Oscar biết rằng tiền quan trọng thế nào trong cuộc đời mình. Dù đã lên hàng ngôi sao, mức lương lên tới 20,8 triệu euro/năm mà Shanghai SIPG chào mời là thứ mà anh không bao giờ có thể với tới nếu tiếp tục thi đấu tại châu Âu.

Oscar chấp nhận hy sinh sự nghiệp để lo cho gia đình

Việc sang Trung Quốc rõ ràng là con đường gần nhất và dễ nhất để có thu nhập mơ ước giúp gia đình của cựu cầu thủ Chelsea. 

“Ngày phải đưa ra quyết định cuối cùng, tôi luôn nghĩ về gia đình mình. Tôi đặt họ lên trên sự nghiệp. Mọi người đều lao động, đều muốn kiếm tiền về cho gia đình. Các cầu thủ cũng vậy”, Oscar chia sẻ.

Trong bối cảnh nền kinh tế Brazil sa sút nhiều năm qua, việc các cầu thủ có tuổi thơ nghèo khó như Oscar đi theo tiếng gọi của đồng tiền là điều dễ hiểu. Họ chấp nhận hy sinh sự nghiệp để giúp gia đình có cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm