Cầu thủ và CLB nào giàu thành tích nhất đội hình tiêu biểu Fifa The Best trong lịch sử?

thứ hai 24-9-2018 16:24:33 +07:00 0 bình luận
Tại buổi lễ trao giải FIFA The Best diễn ra đêm nay, 11 cái tên xuất sắc nhất năm cũng sẽ chính thức được công bố. Và trước khi đội hình chính thức lộ diện, bạn có thắc mắc ai và CLB nào giàu thành tích nhất ở hạng mục này?

Tại buổi lễ trao giải The Best diễn ra đêm nay, 11 cái tên xuất sắc nhất năm cũng sẽ chính thức được công bố. Và trước khi đội hình chính thức lộ diện, bạn có thắc mắc ai và CLB nào giàu thành tích nhất ở hạng mục này?

Vào 00h30 ngày hôm nay (giờ Việt Nam), lễ trao giải The Best 2018 sẽ được tổ chức tại trung tâm hội nghị Royal Festival Hall - London.

Cầu thủ và CLB nào giàu thành tích nhất đội hình tiêu biểu Fifa The Best trong lịch sử? - Ảnh 1.

55 gương mặt được để cử năm nay

Bên cạnh những hạng mục giải thưởng quan trọng như "Cầu thủ và HLV xuất sắc nhất năm" thì đội hình 11 cái tên xuất sắc nhất năm cũng nhận được rất nhiều sự chú ý.

Ra đời từ năm 2005, đây đã là năm thứ 13 liên tiếp FIFA tiến hành bầu chọn hạng mục này để tôn vinh 11 cầu thủ có thành tích thi đấu xuất sắc nhất trong năm.

Cầu thủ và CLB nào giàu thành tích nhất đội hình tiêu biểu Fifa The Best trong lịch sử? - Ảnh 3.

Zidane và Ronaldinho thường xuyên có mặt thời kỳ đầu

Trong lịch sử, Zidane và Ronaldinho là 2 cái tên đầu tiên có mặt trong đội hình tiêu biểu 3 năm liên tiếp.

Đến năm 2007, người ta lần đầu chứng kiến sự xuất hiện của cặp kỳ phùng địch thủ Messi - Ronaldo góp mặt và từ đó đến nay, bộ đôi này đã có tên trong 11 năm liên tiếp.

Cầu thủ và CLB nào giàu thành tích nhất đội hình tiêu biểu Fifa The Best trong lịch sử? - Ảnh 4.

Ronaldo và Messi đã góp mặt trong đội hình tiêu biểu 11 năm liên tiếp

Bộ 3 cầu thủ Iniesta, Ramos và Dani Alves cũng là những gương mặt kỳ cựu thường xuyên có mặt với thời gian lần lượt là 8, 7 và 6 lần.

Xét trên khía cạnh CLB, Barca hiện là CLB giàu thành tích nhất với tổng cộng 47 lần có cầu thủ góp mặt trong đội hình tiêu biểu của FIFA. Theo sau là Real Madrid (37), AC Milan (10) và Juventus (10).

Cầu thủ và CLB nào giàu thành tích nhất đội hình tiêu biểu Fifa The Best trong lịch sử? - Ảnh 5.

Barcelona là CLB giàu thành tích nhất tại đội hình tiêu biểu của FIFA

Do Barca và Real dẫn đầu thành tích nên cũng không có gì lạ khi Tây Ban Nha là quốc gia áp đảo đội hình 11 người này với 40 lần, theo sau là Brazil (27).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm