CĐV Arsenal bị cảnh sát chặn lại khi tới Baku xem CK Europa League vì... Mkhitaryan

Nguyễn Nam
thứ tư 29-5-2019 3:10:00 +07:00 0 bình luận
Các CĐV Arsenal đã gặp rắc rối với cảnh sát tại Baku khi mặc chiếc áo in tên của tiền vệ Henrikh Mkhitaryan.

Cách đây ít giờ, những người hâm mộ Arsenal đã lan truyền rộng rãi đoạn clip ghi lại cảnh 2 CĐV Pháo thủ bất ngờ bị một cảnh sát đang làm nhiệm vụ chặn lại khi đi trên đường tại thành phố Baku, nơi diễn ra trận chung kết Europa League đêm nay.

CĐV Arsenal bị cảnh sát chặn lại khi tới Baku xem CK Europa League vì... Mkhitaryan
CĐV Arsenal bị chặn lại vì mặc áo in tên Mkhitaryan

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc này là do một trong hai người đàn ông này đã mặc chiếc áo đấu Arsenal có in tên của tiền vệ Mkhitaryan.

Nhóm gồm 3 cảnh sát đã có vài trao đổi với 2 CĐV Arsenal trước khi để họ rời đi với vẻ mặt khá ngỡ ngàng.

Trước đó, UEFA cũng đã ra lệnh cấm Arsenal có bất kỳ hành động nào để thể hiện sự ủng họ dành cho Mkhitaryan. Nếu Arsenal cố tình vi phạm, UEFA sẽ không ngần ngại tặng cho đội bóng Anh một án phạt thật nặng.

Nguyên nhân xuất phát từ việc Mkhitaryan là người Armenia, trong khi địa điểm tổ chức trận chung kết Europa League là Baku thuộc đất nước Azerbaijan. Hai đất nước nói trên đang trong thời kỳ căng thẳng chính trị và người có quốc tịch Armenia rất khó tới Azerbaijan.

Đây là điều khiến các CĐV Arsenal tỏ ra vô cùng phẫn nộ bởi việc UEFA tổ chức trận chung kết ở một quốc gia đang có xung đột chính trị khiến họ mất đi một trụ cột như Mkhitaryan.

CĐV Arsenal bị cảnh sát chặn lại khi tới Baku xem CK Europa League vì... Mkhitaryan
Mkhitaryan không dự CK Europa League để đảm bảo an toàn

Mặc dù UEFA đã từng khẳng định sẽ đảm bảo an toàn cho tiền vệ người Armenia nhưng sau nhiều cuộc họp bàn, BLĐ Arsenal vẫn quyết định loại anh ra khỏi đội hình để đề phòng trường hợp xấu nhất xảy ra.

Đó rõ ràng là một quyết định hợp lý bởi nếu nhìn vào việc các CĐV Pháo thủ chỉ vì mặc áo in tên Mkhitaryan đã bị chặn lại như thế này thì không hiểu ngôi sao người Armenia sẽ ra sao nếu trực tiếp đặt chân tới Baku.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm