CHẤN ĐỘNG: Khi còn là Tổng thư kí UEFA, Infantino từng bao che cho các CLB thuộc sở hữu của Arab như Man City và PSG

thứ bảy 3-11-2018 2:51:24 +07:00 0 bình luận
Football Leak và tờ Der Spiegel vừa tiết lộ thông tin bất ngờ về chủ tịch FIFA, Gianni Infantino, về việc ông đã lợi dụng vị trí tổng thư kí UEFA để hậu thuẫn các CLB thuộc sở hữu của người Arab.

Football Leak và tờ Der Spiegel vừa tiết lộ một thông tin bất ngờ về chủ tịch FIFA, Gianni Infantino, về việc ông đã lợi dụng vị trí tổng thư kí UEFA để hậu thuẫn các CLB thuộc sở hữu của người Arab.

Năm 2014, khi còn là tổng thư kí UEFA, Infantino đã cố tính can thiệp vào công việc của các nhóm điều hành của UEFA.

Tiết lộ bất ngờ: Khi còn là tổng thư kí UEFA, Infantino từng bao che cho các CLB thuộc sở hữu của Arab như Man City và PSG - Ảnh 1.

Infantino

Theo tài liệu mà Football Leak gửi cho tờ Der Spiegel, Infantino đã bảo đảm rằng, Man City và Paris Saint-Germain, hai đội bóng thuộc sở hữu của người Arab, chỉ nhận những án phạt nhẹ vì vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP) của UEFA.

Như đã biết thì quy định về tài chính chỉ cho phép một CLB thâm hụt tới 45 triệu euro trong hai mùa giải giữa 2011 và 2013. Thế nhưng, các nhà điều tra của UEFA và kiểm toán độc lập đã phát hiện PSG thâm hụt tới 218 triệu euro và Man City là 188 triệu euro.

Tiết lộ bất ngờ: Khi còn là tổng thư kí UEFA, Infantino từng bao che cho các CLB thuộc sở hữu của Arab như Man City và PSG - Ảnh 2.

PSG và hợp đồng bom tấn với Neymar

Với những vi phạm này thì Man City và PSG có nguy cơ bị cấm tham dự Cúp C1/Champions League, đồng thời bị phạt rất nhiều tiền. Có điều, những ông chủ Qatar của PSG và Abu Dhabi của Man City đã cố ngăn cản việc thực thi án phạt bằng cách gây sức ép lên thượng tầng UEFA.

Theo Football Leaks thì Infantino đã nỗ lực bao che cho Man City và PSG mặc dù là Tổng thư kí của UEFA. Chẳng hạn như ông đã có nhiều cuộc gặp bí mật với lãnh đạo hai đội bóng, cung cấp cho họ nhiều tài liệu mật và đề xuất những thỏa thuận.

Tiết lộ bất ngờ: Khi còn là tổng thư kí UEFA, Infantino từng bao che cho các CLB thuộc sở hữu của Arab như Man City và PSG - Ảnh 3.

Al Mubarak của Man City

Vì thế mà tháng 5/2014, Man City và PSG kí thỏa thuận với UEFA để không chịu bất cứ án phạt nào. Điều đáng nói là vài ngày trước đó, chuyên gia kinh tế người Scotland là Brian Quinn, người đứng đầu Ban điều tra của FFP sẽ ra quyết định chống lại Man City và PSG, đã từ chức.

Quinn cho rằng, thỏa thuận trên được xem như sự dung thứ cho những vi phạm. Không có gì ngạc nhiên khi trong những năm sau, PSG và Man City vẫn chi hàng trăm triệu euro vào mua cầu thủ mới.

Cũng từ Spiegel, họ sẽ tiếp tục vạch trần “bộ mặt thật” của đương kim Chủ tịch FIFA, với hàng chục nghìn trang tài liệu nội bộ. “Không hề có cái gọi là làm trong sạch tổ chức quyền lực nhất bóng đá trong ngày đắc cử, thay vào đó Infatino vẫn đang tiếp nối những kẻ tiền nhiệm, điều hành tổ chức này theo ý của mình để thâu tóm quyền lực và tham nhũng” - Spiegel viết.


Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm