Chấn thương của Neymar và những siêu sao lỡ World Cup gây sốc

thứ ba 27-2-2018 15:52:58 +07:00 0 bình luận
Neymar có phẫu thuật và phải nghỉ 2 tháng hay không chưa rõ, nhưng chắc chắn không chỉ PSG mà ĐT Brazil cũng đứng ngồi không yên khi World Cup cận kề.

Neymar có phẫu thuật và phải nghỉ 2 tháng hay không chưa rõ, nhưng chắc chắn không chỉ PSG mà ĐT Brazil cũng đang đứng ngồi không yên, nhất là khi nhìn lại những ca chấn thương gây sốc của không ít siêu sao ngay trước thềm World Cup. 

PSG đã xác nhận Neymar bị bong gân mắt cá chân và rạn xương bàn chân sau trận gặp Marseille cuối tuần qua.

Dù HLV Emery bác tin Neymar phẫu thuật và nghỉ 2 tháng, thậm chí khẳng định anh "có thể đá trận gặp Real Madrid giữa tuần sau" thì ai cũng hiểu sự thật có lẽ chính Neymar yêu cầu đòi ra sân chứ sự thật chấn thương của siêu sao này không nhẹ.

Hình ảnh: Neymar khiến PSG lo lắng vì chấn thương

Neymar khiến PSG lo lắng vì chấn thương 

Và rõ ràng một khi Neymar quyết ra sân ở Champions League tuần tới, ĐT Brazil sẽ lo sợ nhất, trong bối cảnh World Cup 2018 đang tới gần.

Trên thực tế, từng có không ít ngôi sao phải lỡ ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh với kịch bản gây sốc là bị chấn thương ngay trước thềm giải đấu. Dưới đây chính là những "tai nạn" mà NHM không thể nào quên ấy.

David Beckham (Anh, 2010)

Vào tháng 3/2010, David Beckham bị chấn thương gót chân trong trận đấu tại Serie A giữa Milan với Chievo. Anh thậm chí đã khóc khi phải rời sân và nhận tin xấu từ các cuộc kiểm tra y tế. 

Hình ảnh: Beckham thất vọng khi bị chấn thương

Beckham thất vọng khi bị chấn thương 

Thương tích nghiêm trọng này dẫn đến ca phẫu thuật đã kết thúc hy vọng của tiền vệ hào hoa trong việc tham dự World Cup lần thứ tư cùng đội tuyển Anh trên đất Nam Phi.

Santiago Canizares (Tây Ban Nha, 2002) 

Canizares đã bỏ lỡ World Cup 2002 theo cách vô cùng đáng tiếc. Ngay trước thời điểm cùng ĐT Tây Ban Nha chuẩn bị sang châu Á dự World Cup, Canizares bất ngờ để lọ kem cạo râu rơi vào chân trong khách sạn. Nó khiến anh đứt gân ngón chân và phải phẫu thuật.

Hình ảnh: Canizares bị tai nạn hy hữu

Canizares bị tai nạn hy hữu

Tai nạn hy hữu nãy khiến cựu thủ môn Valencia mất luôn vị trí vào tay Iker Casillas, người đã giúp Tây Ban Nha lọt vào tứ kết.

Michael Ballack (Đức, 2010)

Ballack là trụ cột của ĐT Đức trước khi bị chấn thương mắt cá trong trận chung kết FA Cup 2010 giữa Chelsea và Portsmouth. Pha va chạm với Kevin-Prince Boateng đã khiến anh lỡ World Cup nhẽ ra là giải đấu lớn cuối cùng để tỏa sáng.

Video: Ballack chấn thương sau pha vào bóng của Boateng

Phát biểu với báo giới, Ballack rất tức giận và thất vọng khi phải vắng mặt ở giải đấu lớn. Trong khi đó, HLV Joachim Low tỏ ra tiếc nuối do mất cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất đội tuyển.

Marco Reus (Đức, 2014)

Ngay trước thềm World Cup 2014, Reus bị chấn thương dây chằng mắt cá chân trái sau chiến thắng 6-1 trước Armenia. HLV Joachim Low đã thể hiện mình sự thất vọng với "tai nạn" của ngôi sao sáng giá nhất ĐT Đức khi đó. 

Hình ảnh: Reus trải qua mùa giải xuất sắc nhưng lại lỡ World Cup

Reus trải qua mùa giải xuất sắc nhưng lại lỡ World Cup 

Chấn thương của Reus là cú đòn lớn khi anh có một mùa giải xuất sắc với Dortmund. Cầu thủ chạy cánh tài năng này ghi được 16 bàn và 13 pha kiến tạo trong 30 lần ra sân.

Thậm chí, càng cay đắng hơn cho Reus khi trên đất Brazil ĐT Đức đã lần thứ 4 bước lên bục VĐTG.

Emerson (2002)

Từng bị bỏ qua ở World Cup 1998, 4 năm sau, Emerson được chọn là thủ quân của ĐT Brazil cho chiến dịch tại Nhật Bản/Hàn Quốc. Tuy nhiên, đó là Cafu chứ không phải tiền vệ Roma này, dẫn dắt Selecao lên bục nâng chiếc Cúp vô địch. 

Hình ảnh: Emerson lẽ ra là đội trưởng của Brazil ở World Cup 2002

Emerson lẽ ra là đội trưởng của Brazil ở World Cup 2002 

Bi hài ở chỗ, Emerson bị trật khớp vai ngay trước giải đấu chỉ vì... xỏ găng làm thủ môn chơi trong một buổi tập. 

Romario (Brazil, 1998)

Từng là ngôi sao rực sáng tại World Cup 1994, Romario lại lỡ giải đấu tiếp theo do chấn thương bắp chân. Tuy nhiên, tiền đạo này chỉ bị tổn thương nhẹ ở gót chân, bấp chấp dư luận can thiệp để giữ anh lại. 

Hình ảnh: Romario tỏa sáng ở World Cup 1994 nhưng lỡ giải đấu tiếp theo

Romario tỏa sáng ở World Cup 1994 nhưng lỡ giải đấu tiếp theo 

Tại một cuộc họp báo tại trại huấn luyện đội phía Đông Paris, Romario đã khóc khi phát biểu rút lui khỏi France 98: “Điều này rất buồn đối với tôi, một thất vọng lớn. Đây là khoảng thời gian rất khó khăn trong cuộc đời tôi”.

Marco van Basten (Hà Lan, 1994)

Một năm trước đó, mùa giải 1992/93 Marco van Basten còn ghi 20 bàn dù chỉ ra sân 22 trận ở Milan. Ở thời điểm đó Van Basten chính là tiền đạo hay bậc nhất châu Âu, nhưng chấn thương mắt cá khiến Van Basten liên tục phải lên bàn mổ, vật lộn với những phương án điều trị.

Hình ảnh: Sự nghiệp Van Basten bị chôn vùi vì chấn thương dù đang ở đỉnh cao
Sự nghiệp Van Basten bị chôn vùi vì chấn thương dù đang ở đỉnh cao

Cho đến tháng 3/1994, mặc kệ lời cảnh báo của các bác sỹ, Van Basten vẫn tự tin khẳng định: "Tôi biết rằng mình sẽ phải tiếp tục chơi bóng với vết đau, nhưng tôi biết rằng ngày tôi trở lại đang đến gần".

Van Basten rất hy vọng sẽ góp mặt ở thành phần tuyển Hà Lan đến Mỹ dự World Cup, nhưng rốt cuộc bóng ma chấn thương đã hủy hoại sự nghiệp của "Vua Marco".

Alfredo di Stefano (Tây Ban Nha, 1962)

Năm 1961, Alfredo Di Stefano giúp ĐT Tây Ban Nha vượt qua vòng loại World Cup 1962 nhưng ông lại phải rút lui vào phút chót vì chấn thương bắp đùi nghiêm trọng. 

Hình ảnh: Di Stefano từng lỡ World Cup 1962

Di Stefano từng lỡ World Cup 1962 

Việc tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ngay trong năm đó khiến cho Di Stefano trở thành một trong những tên tuổi lớn nhất chưa từng tham dự World Cup.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm