Chelsea – Fenerbahce – Besiktas: Gây quỹ từ thiện ủng hộ nạn nhân sập mỏ

thứ bảy 9-8-2014 19:30:42 +07:00 0 bình luận
(thethao24.tv) – Trận đấu đặc biệt giữa Chelsea, Fenerbahce và Besiktas trên sân vận động Sukru Saracoglu ở thủ đô Istanbul vừa

(thethao24.tv) – Trận đấu đặc biệt giữa Chelsea, Fenerbahce và Besiktas trên sân vận động Sukru Saracoglu ở thủ đô Istanbul vừa kết thúc trong những tràng pháo tay nồng nhiệt của khán giả. Toàn bộ số tiền thu được từ các trận đấu này sẽ chuyển tới quỹ từ thiện giúp đỡ gia đình các nạn nhân trong tai nạn sập mỏ Soma.

>>>Louis van Gaal – một nhà thơ: Mùi trong thơ Louis van Gaal (Kỳ 5)

>>>Patrick Vieira quăng bọc tiền xây siêu nhà

>>> Louis van Gaal làm từ thiện 1,2 triệu bảng: Trái tim nhân ái của “Van Hitler”

Chelsea vừa kết thúc tour du đấu đặc biệt trên đất Thổ Nhĩ Kỹ với hai đội bóng rất mạnh của quốc gia này, Fenerbahce và Besiktas. Giải đấu có tên gọi IMG-DOGUS AS diễn ra theo thể thức vòng tròn một lượt, tức là ba đội lần lượt thi đấu với nhau. Đặc biệt, mỗi trận đấu chỉ kéo dài 45 phút và chúng diễn ra liên tiếp trong tối ngày 8/8 (giờ địa phương). Fenerbahce gặp Besiktas vào lúc 20h30. Chelsea là đối thủ tiếp theo của Fenerbahce 1h sau đó và giải đấu sẽ kết thúc với trận đấu đấu giữa Besiktas và Chelsea vào lúc 22h30.

Anh chinh 1

Mourinho muốn gây quỹ từ thiện ủng hộ gia đình sập mỏ ở Soma

Bên cạnh việc thử nghiệm đội hình, HLV Jose Mourinho còn muốn tạo nên sự khác biệt và tích cực ngoài sân cỏ. Ý ông muốn ám chỉ việc gây quỹ từ thiện ủng hộ gia đình các nạn nhân trong tai nạn sập mỏ Soma khiến 301 người thiệt mạng vào hồi tháng 5 vừa qua. Chia sẻ với giới truyền thông, ông Mourinho cho biết: “Việc tham gia giải đấu này là rất quan trọng. Bạn có thể gọi nó là một giải đấu, hoặc cũng có thể gọi nó là tình đoàn kết của con người. Chelsea sẵn sàng thi đấu để tạo nên sự khác biệt, tác động tới hoàn cảnh của gia đình các nạn nhân. Câu lạc bộ và cầu thủ luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người”.

Anh nho

Cùng ý kiến với người thầy, John Terry cho rằng mục đích chính Chelsea có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ là giúp đỡ những người bị ảnh hưởng trong tai nạn sập mỏ Soma. “Lý do đầu tiên và quan trọng nhất của chuyến đi này là hỗ trợ các tổ chức từ thiện và gia đình nạn nhân” – đội trưởng Chelsea chia sẻ. Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên “The Blues” làm từ thiện trong các chuyến du đấu trước mùa giải mới. Cùng thời điểm này 1 năm trước, thầy trò Mourinho đã tích cực tham gia chương trình từ thiện Asociatia Little People khi tới Romania giao hữu với CLB Steaua Bucharest. Terry, Torres, Lampard, … giao lưu nhiệt tình với các em nhỏ bằng cách ký tặng, chụp ảnh và trao những phần quà ý nghĩa.

Dự kiến, HLV Jose Mourinho cùng John Terry sẽ tới thăm và đích thân trao tặng phần quà của đội bóng Chelsea tới tay người thân của các nạn nhân. Trước đó, một người nổi tiếng với công tác từ thiện là tiền đạo Didier Drogba cũng gửi tặng 1 triệu euro cho gia đình những công nhân gặp nạn trước khi rời Galatasaray để gia nhập Chelsea.

 Hữu Mạnh

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm