Nhìn từ vụ Football Leaks: Chỉ FIFA được hưởng lợi

thứ ba 26-1-2016 22:49:56 +07:00 0 bình luận
Trong khi các CLB và các công ty môi giới, đại diện cầu thủ đều muốn chấm dứt sự tồn tại của Football Leaks, trang mạng này đã tìm được một đồng minh bất ngờ, ngoài người hâm mộ, là FIFA. Ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. Nói như Mark Goddard, phụ trách các vấn đề chuyển nhượng của FIFA, “mọi luồng thông tin từ Football Leaks đều rất, rất có ích và chính xác”.

Sự thực thì một mặt giúp FIFA có thể điều tra những bản hợp đồng có sai phạm, các tài liệu mà Football Leaks đưa ra có thể cho tất cả có một cái nhìn toàn cảnh rõ ràng hơn về thị trường chuyển nhượng. Chẳng hạn như nhờ Football Leaks, báo cáo thị trường chuyển nhượng toàn cầu của FIFA đã tính được chính xác doanh thu trong năm đạt tới con số 4,2 tỉ USD, tăng khoảng 2,6% so với năm trước.

FIFA

Tuy nhiên, hiện dữ liệu của Football Leaks mới chỉ tập trung vào vấn đề chuyển nhượng được cho là sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của các CLB, các công ty môi giới và đại diện cầu thủ, thay vì hoạt động của các liên đoàn bóng đá quốc gia, châu lục hay FIFA. Thậm chí, người ta cũng đang chờ xem liệu Football Leaks có thể có những tài liệu mang tầm thế giới như các cuộc vận động xin đăng cai World Cup hay Euro hay không.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm