Chiến thuật "bế" Van Dijk lên làm tiền đạo của Hà Lan sẽ giúp ích Liverpool?

thứ ba 20-11-2018 11:03:05 +07:00 0 bình luận
Liverpool có thể học hỏi chiến thuật sử dụng Van Dijk cho vị trí tiền đạo mà HLV Ronald Koeaman đã áp dụng rất thành công ở cuộc lội ngược dòng trước ĐT Đức mới đây.

Liverpool có thể học hỏi chiến thuật sử dụng Van Dijk cho vị trí tiền đạo mà HLV Ronald Koeaman đã áp dụng rất thành công ở cuộc lội ngược dòng trước ĐT Đức mới đây.

Trận hạ màn bảng A1 UEFA Nations League đêm qua giữa Đức và Hà Lan chứng kiến cuộc rượt đổi tỉ số nghẹt thở khi "Cỗ xe tăng" sớm dẫn trước 2-0 sau hiệp 1, nhưng lại để đội bóng áo cam gỡ hòa trong ít phút cuối trận.

Chiến thuật bế Van Dijk lên làm tiền đạo của Hà Lan sẽ giúp ích Liverpool? - Ảnh 1.

Van Dijk ghi bàn thắng gỡ hòa quý giá

Trận hòa quý giá này giúp Hà Lan đã vượt qua Pháp để chiếm ngôi đầu bảng A1, qua đó đoạt vé dự VCK UEFA Nations League cùng Anh, Bồ Đào Nha và Thụy Sỹ.

Có nhiều quá nhiều điều để nói về trận hòa như thắng của Hà Lan, nhưng trong đó nổi bật nhất phải kể tới chiến thuật chơi "tất tay" của HLV Koeman ở ít phút cuối trận.

Chiến thuật bế Van Dijk lên làm tiền đạo của Hà Lan sẽ giúp ích Liverpool? - Ảnh 3.

HLV Ronald Koeman ghi đậm dấu ấn chiến thuật

Ở thời điểm đó, Hà Lan chỉ còn biết chơi bóng bổng để gây áp lực lên khung thành của ĐT Đức. Vì vậy, HLV Koeman đã quyết định đẩy trung vệ Virgil van Dijk lên vị trí tiền đạo.

Canh bạc của Koeman và BHL ĐT Hà Lan đã được truyền thông tiết lộ thông qua mảnh giấy chiến thuật được họ chuyển vào sân những phút cuối trận.

Chiến thuật bế Van Dijk lên làm tiền đạo của Hà Lan sẽ giúp ích Liverpool? - Ảnh 4.

Mảnh giấy chiến thuật của ĐT Hà Lan

Gần như ngay lập tức, đấu pháp này đã thể hiện được sự hiệu quả khi Van Dijk ghi bàn thắng quyết định mang về 1 điểm cho Hà Lan ở phút 90.

Sau trận đấu, HLV Koeman cũng đã tiết lộ quyết định kì lạ nhưng thành công của mình.

"Tôi nhận được mảnh giấy đó từ Dwigh Lodeweges và Kees van Wonderen (2 trợ lý HLV). Khi chúng tôi bị dẫn 2-0, họ hỏi tôi rằng có nên thay đổi hay không và tôi đồng ý.

Chiến thuật bế Van Dijk lên làm tiền đạo của Hà Lan sẽ giúp ích Liverpool? - Ảnh 6.

Hà Lan ngược dòng ấn tượng

Tôi đưa mảnh giấy đó cho Kenny (Tete). Và cuối cùng, điều tuyệt vời là bàn gỡ hòa lại đến từ cầu thủ mà chúng tôi đã đẩy lên hàng tấn công", HLV Koeman chia sẻ sau trận hòa Đức.

Trung vệ Van Dijk, người ấn định kết quả hòa cho Hà Lan cũng tỏ ra vô cùng hào hứng với bàn thắng mình ghi được:

Chiến thuật bế Van Dijk lên làm tiền đạo của Hà Lan sẽ giúp ích Liverpool? - Ảnh 7.

Van Dijk tỏa sáng đúng thời điểm

"Đây là cảm giác rất tuyệt vời. Chúng tôi có thể tự hào về mình sau khi đã thể hiện được tinh thần và ý chí để tiếp tục cuộc chơi.

Đừng quên rằng Đức vẫn là đội tuyển mạnh với nhiều cầu thủ đẳng cấp. Họ thậm chí còn hơn cả Pháp".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm