Choáng với thống kê ghi bàn của Haaland và Sancho ở mùa giải này

Hoàng Hà
thứ hai 20-1-2020 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Việc Haaland gia nhập Dortmund đã tạo nên cặp tiền đạo tuổi teen nổi đình đám bên cạnh Sancho. Những thống kê về đóng góp trên mặt trận tấn công của họ thực sự gây choáng váng.

Haaland chỉ cần 23 phút để lập hat-trick cho Dortmund trong trận ra mắt tại Bundesliga. Nó đã nâng thành tích ghi bàn của anh từ đầu mùa giải lên con số 31 và 5 pha kiến tạo, sau khi có 28 bàn trong 22 trận cho Salzburg.

Nhưng trong khi Haaland trở thành nhân vật chính trên sân thì anh không phải là cầu thủ tuổi teen duy nhất của Dortmund đạt được kỳ tích ấn tượng.

Choáng với thống kê ghi bàn của Haaland và Sancho ở mùa giải này

Haaland ghi 31 bàn cho Salzburg và Dortmund từ đầu mùa

Dortmund thắng Augsburg 5-3 và bên cạnh cú hat-trick của Haaland thì còn có một bàn thắng và một pha kiến tạo từ Jadon Sancho.

Điều đó có nghĩa Sancho đã có tổng cộng 10 bàn thắng và 10 pha kiến ​​tạo ở Bundesliga mùa này, giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên đạt hai con số về ghi bàn và kiến tạo ở 5 giải hàng đầu châu Âu.

Sancho hiện có 13 bàn thắng và 13 pha kiến ​​tạo sau 25 trận, thành tích đáng kinh ngạc gần như sánh ngang với Haaland. Điều này thực sự điên rồ nếu biết rằng cả hai đều chỉ mới 19 tuổi.

Choáng với thống kê ghi bàn của Haaland và Sancho ở mùa giải này

Dortmund sở hữu cặp tiền đạo tuổi teen Haaland và Sancho có thành tích ghi bàn ấn tượng

Một chỉ số cho thấy sự phát triển mạnh của Sancho tại Bundesliga với Dortmund. Ở mùa đầu tiên 2017/18, anh chơi 684 phút và chỉ ghi 1 bàn cùng 4 pha kiến tạo. Mùa tiếp theo, tiền đạo người Anh ra sân 2464 phút, ghi 12 bàn và kiến tạo 14 lần.

Sau nửa chặng đường mùa này, Sancho đã có 10 bàn và 10 kiến tạo trong 1272 phút. Tính ra, anh chỉ cần trung bình 86,7 phút để tham gia trực tiếp vào mỗi bàn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm