Choáng với tỉ lệ số phiếu bầu chọn Mohamed Salah giành Quả bóng Vàng 2018

thứ năm 11-10-2018 1:38:28 +07:00 0 bình luận
Luka Modric đã thâu tóm các danh hiệu của UEFA và FIFA, được đánh giá cao ở đề cử Quả bóng vàng - Balloon D'or 2018. Thế nhưng, chiến thắng có thể thuộc về Mohamed Salah.

Luka Modric đã thâu tóm các danh hiệu của UEFA và FIFA, được đánh giá cao ở đề cử Quả bóng vàng - Balloon D'or 2018. Thế nhưng, chiến thắng có thể thuộc về Mohamed Salah.

Cầu thủ 26 tuổi người Ai Cập đã phá kỉ lục ghi bàn trong một mùa giải có 38 vòng ở Ngoại hạng vào mùa bóng trước khi anh vượt qua Harry Kane của Tottenham để giành Chiếc giày vàng với 32 bàn thắng cho Liverpool.

Choáng với tỉ lệ số phiếu bầu chọn Mohamed Salah giành Quả bóng Vàng 2018 - Ảnh 1.

Salah

Với 44 bàn thắng trên tất cả các giải, đưa The Reds lọt vào chung kết Cúp C1/Champions League, Salah đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA, FWA, châu Phi, BBC.

Salah cũng có mặt trong đội hình tiêu biểu của PFA, Cầu thủ xuất sắc nhất năm Liverpool do người hâm mộ bầu chọn và Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Ngoại hạng Anh.

thong-ke-gay-soc-chung-minh-mohamed-salah-dang-so-hon-o-ngoai=hang-anh-2018-19

Phải thừa nhận đó là một năm tuyệt vời cho cựu cầu thủ của Basel và Chelsea. Hiển nhiên thì nhiều người nghĩ rằng, anh xứng đáng giành Quả bóng vàng 2018 của tờ France Football.

Có điều, trên website của France Football, việc Salah nhận được 53% phiếu bầu chọn thì đúng là khó tin. Càng khó tin khi người đứng thứ 2 là Lionel Messi, thay vì Modric hay Ronaldo, chỉ nhận được 28% số phiếu.

Choáng với tỉ lệ số phiếu bầu chọn Mohamed Salah giành Quả bóng Vàng 2018 - Ảnh 4.

Salah đang được bầu nhiều nhất trên trang chủ France Football

Tính ra, trong hơn 220.000 người bỏ phiếu, Ronaldo chỉ đứng thứ 3 với 5%, dù anh cũng đã đưa Real Madrid vô địch Cúp C1/Champions League. Tương tự như vậy là Modric với 2% hay Luis Suarez, Sergio Ramos, N'Golo Kante và Eden Hazard thậm chí chưa đủ % nào.

Choáng với tỉ lệ số phiếu bầu chọn Mohamed Salah giành Quả bóng Vàng 2018 - Ảnh 6.

Salah liệu có giành được QBV năm nay

Liệu Salah hay một ai đó có phá được sự thống trị của bộ đôi Messi và Ronaldo hay không? Franck Ribery từng có một năm thành công nhưng không giành được Qủa bóng vàng.

Tuy nhiên, ngược thời gian về tháng 5 thì Salah đã được đặt cược là ứng cử viên giành QBV 2018 sau một mùa giải thành công.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm