Chủ tịch FIFA Sepp Blatter dính vào rắc rối mới

thứ tư 1-7-2015 16:23:34 +07:00 0 bình luận
Phát ngôn chính thức từ FIFA, Chủ tịch đương nhiệm Sepp Blatter sẽ không có mặt để dự khán trận chung kết bóng đá nữ World Cup 2015.

Theo lịch trình đã định sẵn, ông Blatter sẽ đến thăm Canada và dự khán trận chung kết, đồng thời cũng sẽ là người trao cúp vô địch cho đội tân vương. Tuy nhiên, sự vắng mặt bất thường này của ông khiến người ta phải dấu hỏi có phải ông vẫn đang bị điều tra vì dính líu đến vụ tham nhũng của FIFA mới đây hay không.

Blatter vẫn đang dính vào rắc rối.
Blatter vẫn đang dính líu đến pháp luật.

Người phát ngôn của FIFA ra thông báo: “Do những vướng mắc liên quan đến những cam kết ở Zurich, cả Chủ tịch và Tổng thư ký FIFA vẫn sẽ đều ở lại Trụ sở”. Rất có thể vì sợ dính líu đến các cơ quan luật pháp mà Sepp Blatter đã phải tránh không góp mặt ở những sự kiện mang tính trọng đại của bóng đá thế giới.

Đầu tháng 6, Sepp Blatter đã tuyên bố sẽ từ bỏ chức vị Chủ tịch FIFA tại đại hội bất thường sẽ được tổ chức vào cuối năm. Điều này bắt nguồn từ vụ tham nhũng trong lịch sử của FIFA, 18 người gồm cả những quan chức cấp cao đã bị bộ Tư pháp Mỹ truy tố về tội rửa tiền, gian lận và nhận hối lộ có trị giá lên đến 150 triệu Euro.

Vụ tham nhũng bẩn thỉu của các quan chức FIFA.
Vụ tham nhũng bẩn thỉu của các quan chức FIFA.

Quyết định của ông cho thấy chiếc ghế người đàn ông 79 tuổi đang ngồi đã rất lung lay rồi, thực quyền của ông hiện tại chỉ “có tiếng mà không có miếng”.

Đã trở thành truyền thống, mỗi kỳ World Cup diễn ra Sepp Blatter đều là người trao cúp cho đội trưởng đội tân vô địch thế giới kể từ khi ông lên nắm quyền năm 1998.

Hình ảnh quen thuộc tại các kỳ World Cup.
Hình ảnh quen thuộc tại các kỳ World Cup.

Sepp Blatter đã trúng cử nhiệm kỳ thứ 5 Chủ tịch FIFA vào hồi tháng 5, chỉ ít ngày sau khi 7 quan chức của cơ quan này bị cơ quan điều tra liên bang Mỹ FBI bắt giữ tại khách sạn. Phải chịu sức ép rất lớn từ dư luận và cả những chính khách, nên ông đã quyết định “tạm thời gác lại nhiệm vụ của mình” vì “không nhận được sự tín nhiệm từ toàn bộ thế giới bóng đá”.

H.V (theo Sport360)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm