CK Cúp QG Đức, Bayern 0-0 Dormund (Pen 4-3): Lời chia tay êm đẹp của Pep

chủ nhật 22-5-2016 4:13:00 +07:00 0 bình luận
Với thắng lợi sau loạt sút luân lưu, Pep Guardiola và Bayern Munich đã bước lên ngôi vô địch ở Cúp QG Đức, qua đó có lời chia tay êm đẹp sau 3 năm gắn bó.

Bước vào trận chung kết Cúp QG Đức, nếu như Bayern Munich muốn giành danh hiệu để có lời chia tay đẹp cùng Pep Guardiola thì Dortmund cũng cần một chức vô địch để đánh dấu thành công trong mùa giải đầu tiên của Thomas Tuchel. Chính vì vậy mà cuộc đọ sức trên sân Olympiastadion nhanh chóng trở nên căng thẳng ngay sau tiếng còi khai cuộc khi đôi bên đều chẳng có lấy một chút e dè và ăn miếng trả miếng trong từng pha bóng.

Bayern Munich

Trong thế trận ấy, chẳng có gì ngạc nhiên khi có đến 27 cú tắc bóng cùng 15 pha phạm lỗi được hai đội thực hiện ở hiệp đấu đầu tiên. Hệ quả là số cơ hội nguy hiểm được tạo ra khá ít trong hiệp đấu này và mỗi bên chỉ có 1 lần khiến thủ môn đối phương phải trổ tài. Thậm chí, tình huống đáng nhớ nhất trong 45 phút đầu tiên còn không phải từ pha dứt điểm nào, mà lại là màn nổi khùng và móc mắt Gonzalo Castro của Franck Ribéry.

Bước sang hiệp 2, thế trận nghiêng hẳn về phía Bayern Munich khi đoàn quân của Pep Guardiola cầm bóng đến 64% và tung ra 7 cú sút về phía khung thành đối phương. Thế nhưng, nỗ lực chống đỡ kiên cường của thủ thành Roman Burki cùng hàng thủ Dormund, cộng thêm sự vô duyên vô duyên của những Robert Lewandowski, Thomas Muller rồi Thiago Alcantara khiến các cơ hội của “Hùm xám” cứ lần lượt trôi qua và 90 phút thi đấu chính thức khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bayern Munich

Trải qua tiếp 30 phút của 2 hiệp phụ mà không thể phá vỡ tỷ số hòa 0-0, đôi bên buộc phải giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Trên chấm 11 mét, Dormund đã tỏ ra là đội kém bản lĩnh hơn với 2 lần đá hỏng của Sven Bender và Sokratis, trong khi Bayern Munich chỉ có mình Joshua Kimmich mắc sai lầm, qua đó giúp “Hùm xám” giành chiến thắng 4-3 trong loạt đấu súng.

Với việc bước lên ngôi vô địch ở Cúp QG Đức, Pep Guardiola và Bayern Munich đã khép lại mùa giải 2015/16 với cú đúp danh hiệu ở đấu trưởng quốc nội, đồng thời có lời chia tay êm đẹp sau 3 năm gắn bó. Còn với Dortmund, dù đã trải qua một năm đầu tiên rất tích cực dưới sự dẫn dắt của Thomas Tuchel, song đội bóng vùng Rurh vẫn không thể tránh được cảnh trắng tay và họ chắc chắn sẽ có nhiều việc phải làm khi hàng loạt trụ cột có thể ra đi ở phiên chợ hè sắp tới. 

Đội hình thi đấu

Bayern Munich: Neuer, Lahm, Boateng, Kimmich, Alaba, Thiago, Vidal, Costa, Müller, Ribéry (Coman 108'), Lewandowski.

Dortmund: Burki; Piszczek, Sokratis, Hummels (Ginter 78'), Schmelzer (Durm 70'); Bender, Weigl, Mkhitaryan, Castro (Kagawa 106'), Reus; Aubameyang.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm