Coke, Gameiro những người hùng đưa Sevilla lên ngôi vương

thứ năm 19-5-2016 10:50:55 +07:00 0 bình luận
Năm ngoái, Gameiro và Coke chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong chiến thắng của Sevilla trước Dnipro nhưng đêm qua họ là những nhân vật chính trước Liverpool.

Tác giả bàn gỡ hòa 1-1 vào lưới Liverpool, Kevin Gameiro đã góp mặt trong cả hai lần đăng quang trước của Sevilla nhưng tiền đạo người Pháp chỉ đóng vai trò làm nền cho chủ công Carlos Bacca và mãi đến mùa này anh mới bước lên để trở thành mũi nhọn số 1 của đội bóng Tây Ban Nha. Trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Kevin Gameiro đã nã đến 7 bàn vào lưới đối thủ, còn ở riêng Europa League thì tiền đạo này đã ghi đến 8/17 bàn thắng trong chặng đường từ vòng knock-out đến ngôi vô địch của Sevilla.

Gameiro

Với 29 bàn thắng trên mọi đấu trường cho đoàn quân của HLV Unai Emery mùa này, Kevin Gameiro lần đầu tiên được hưởng hương vị ngôi sao khi được truyền thông săn đón sau trận chung kết với Liverpool, thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng từ quãng thời gian dài mờ nhạt ở PSG rồi tiếp tục đóng vai kép phụ cho Carlos Bacca.

Kevin Gameiro cũng là cầu thủ người Pháp đầu tiên ghi bàn ở chung kết UEFA Cup/Europa League kể từ sau Daniel Dutuel trong thất bại của Bordeaux trước Bayern Munich năm 1996. Đáng tiếc, phong độ xuất sắc ở Sevilla lại không giúp Kevin Gameiro giành được suất ở ĐT Pháp tham dự VCK EURO 2016 khi chỉ có tên trong danh sách dự phòng.

Trong khi đó, người hùng mang về 2 bàn quyết định cho Sevilla, Coke cũng chủ là cầu thủ Tây Ban Nha thứ 3 ghi bàn ở chung kết UEFA Cup/Europa League sau Moreno (Alaves thua Liverpool 4-5 năm 2001) và Losada (Espayol thắng Leverkusen 3-0 năm 1988), đáng chú ý, cú đúp vào lưới Liverpool là trận đầu tiên Coke nổ súng cho Sevilla ở Europa League mùa này. Cầu thủ 29 tuổi chơi hay đến mức, trang ESPN không ngần ngại gọi anh là “trái tim và linh hồn” của Sevilla sau khi trận đấu kết thúc.

Coke

Hơn ai hết, thủ quân của Sevilla là người hiểu rõ nhất những khó khăn mà đội bóng đã phải trải qua trên đường giành chức vô địch Europa League mùa này, Coke chia sẻ: “Mỗi mùa hè chúng tôi lại phải chứng kiến 10 cầu thủ dứt áo ra đi, thêm vào đó là hàng loạt những ca chấn thương suốt mùa này. Chúng tôi đã gặp khó khăn và bị loại khỏi vòng bảng Champions League. Toàn đội đã phải nỗ lực rất nhiều để có được thành quả hôm nay.”

Trước mắt Coke, Kevin Gameiro và các đồng đội sẽ vẫn còn một trận chung kết nữa gặp Barca ở Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha trên sân Vicente Calderon vào chủ nhật này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm