Copa America 2015 – bảng B: Uruguay – Jamaica: Không Suarez, sống sao đây?

thứ bảy 13-6-2015 19:30:43 +07:00 0 bình luận
Uruguay đến Copa America 2015 với câu hỏi lớn về cơ hội bảo vệ ngôi vương khi mà Luis Suarez vắng mặt vì án treo giò. Trước Jamaica, ngay lập tức HLV Oscar Tabarez phải giải quyết vấn đề này.

Kể từ sau World Cup 2014, Tabarez đã bắt đầu tìm lời giải cho cuộc sống không có Luis Suarez. Đã 8 trận đấu diễn ra, với thành tích bất bại – tính trong 90 phút. 6 trong số đó là những trận thắng. Những số liệu thống kê này có vẻ như rất ấn tượng với một đội bóng đi làm mới mình.

Tuy nhiên, thực tế các thử nghiệm đã qua của Uruguay diễn ra trước những đối thủ không mạnh. Chỉ có Chile là đối thủ ngang tầm nhất. Còn lại là những đội bóng yếu hoặc trung bình trên bản đồ bóng đá thế giới hiện tại.

14d

Vì vậy, chưa thể nói Uruguay đã đi đúng hướng như Tabarez chờ đợi. Quan trọng hơn, việc thủ lĩnh Luis Suarez vắng mặt cũng chưa có giải pháp thay thế lý tưởng này. Edinson Cavani được kỳ vọng nhiều trong việc thay thế Suarez mang về những bàn thắng cho Uruguay. Nhưng rõ ràng Cavani không phải là Suarez. Ảnh hưởng của Cavani lên lối chơi, cùng với độ nhạy bén trong vòng cấm địa của chân sút đang khoác áo PSG, không thể sánh với Suarez.

Abel Hernandez, Diego Rolan, Christian Stuani hay viên ngọc Jonathan Rodriguez cũng không phải những nhân tố đủ năng lực hoạt động độc lập, và kéo đội bóng lên phía trước.

Sơ đồ 4-4-2 được xem là giải pháp lý tưởng nhất mà Tabarez áp dụng vào thời điểm này. Với hệ thống này, Uruguay hy vọng vào tốc độ và sức mạnh đến từ tuyến sau, hơn là trông đợi hàng công sẽ làm tốt công việc.

Chìa khóa của 4-4-2 sẽ là Cristian Rodriguez bên hành lang trái và Nicolas Lodeiro lùi xuống chơi như tiền vệ phải. Trong trường hợp dâng cao, Rodriguez và Lodeiro như trở thành những tiền đạo ảo, chuyển đội hình sang 4-2-4. Sự linh hoạt sẽ giúp Uruguay tìm kiếm khác biệt.

Khai thác bóng chết cũng là điểm quan trọng mà Tabarez hướng đến, trong bối cảnh Suarez đang đi nghỉ mát. Uruguay đang sở hữu những cầu thủ ghi bàn từ bóng chết rất tốt, nổi bật là bộ đôi trung vệ khoác áo Atletico, Diego Godin – Jose Gimenez.

Jamaica thi đấu dựa vào thể lực và tốc độ áp sát. Nhưng đội bóng đến từ CONCACAF không mang sang Nam Mỹ đội hình tốt nhất vì còn dành sức cho Gold Cup. Như vậy, ngoài mục tiêu 3 điểm, đây còn là cơ hội để Uruguay thử nghiệm giải pháp không Suarez, trước khi đối đầu với những thách thức lớn thực sự.

Uruguay thắng 6 trong 8 trận giao hữu từ sau World Cup 2014. Hai trận còn lại có tỷ số hòa. Các hậu vệ Uruguay đến Copa America đã ghi tổng cộng 16 bàn thắng trong các trận quốc tế.

Dự đoán: 1-0

Ngọc Linh

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm