Copa America, Brazil 2-1 Peru : Neymar cứu rỗi Brazil

thứ hai 15-6-2015 17:56:36 +07:00 0 bình luận
Bàn thắng muộn trong những phút bù giờ của Douglas Costa từ đường chuyền của Neymar giúp Brazil có được kết quả thuận lợi ở trận ra quân đầu tiên.

Peru có sự khởi đầu đầy hứng khởi với bàn thắng ngay từ phút thứ 3. Được sự trợ giúp “đắc lực” đến từ David Luiz, tiền đạo Christian Cuevas đã trừng phạt đối phương với cú sút quyết đoán.

Nhưng chỉ sau đó đúng 1 phút, Daniel Alves đã có đường chuyền rất chuẩn xác để Neymar đánh đầu cân bằng tỉ số.

Tiền đạo của Barcelona là mối đe dọa thường trực lên khung thành của Peru trong trận đấu này, và chính anh là người có pha kiến tạo để Costa ấn định chiến thắng 2-1.

CP

Khi các khán giả còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, Brazil làm người hâm mộ gợi nhớ đến thảm họa của hàng phòng ngự trong trận đấu với Đức cách đây 1 năm.

Đường chuyền về cực kỳ bất cẩn của David Luiz đặt thủ thành Jefferson vào thế khó. Và Cuevas đã rất nhanh tận dụng cơ hội từ pha phá bóng không tốt của Jefferson để ghi bàn mở tỉ số.

Nhưng Brazil nhanh chóng chứng tỏ được sức mạnh của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

CP2

Từ đường tạt bóng bên cánh phải của Daniel Alves, các hậu vệ của Peru đã bị hút theo tình huống di chuyển của Diego Tardelli và tạo điều kiện để Neymar có pha đánh đầu thoải mái trong tư thế không người kèm.

Sau những phút đầu cực kỳ hấp dẫn, cả 2 đội bắt đầu giảm nhịp độ và thi đấu chặt chẽ trong những phút sau đó.

Neymar tiếp tục là nguồn cảm hứng chủ đạo trong lối chơi của Selecao và anh là người đặt dấu ấn đậm nét vào chiến thắng đội nhà. Ngay những phút đầu hiệp 2, Neymar đã có pha cứa lòng cực kỳ đẳng cấp làm rung chuyển xà ngang của Peru.

Và khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây, đội trưởng của ĐT Brazil đã có pha kiến tạo cho Douglas Costa ghi bàn thắng quý như vàng. Xuất phát từ tình huống đi bóng quen thuộc bên phía trái, pha chọc khe của anh đã xé toang toàn bộ hàng phòng ngự của Peru, đặt Costa vào vị trí ghi bàn vô cùng thuận lợi. Pha dứt điểm chính xác của tiền đạo đang thi đấu cho Shakhtar Donetsk đã chấm dứt hy vọng có điểm của Peru.

Như vậy là kể từ sau kỳ World Cup thất bại trên sân nhà, Brazil của tân HLV Dunga đang có được chuỗi 11 trận thắng liên tiếp và mới chỉ để lọt lưới đúng 3 bàn.

Tuy nhiên, với 1 hàng phòng ngự không có được sự ổn định và chắc chắn Dunga và các học trò của mình vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm.

Ở trận đấu kết thúc trước đó khoảng 30 phút, 1 ứng cử viên nặng ký khác là Colombia đã nhận thất bại gây sốc trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều đó là Venezuela. Hơn kém nhau đến 68 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA (Colombia đang đứng thứ 4 thế giới), lại sở hữu trong đội hình những ngôi sao tấn công xuất sắc như James Rodriguez, Falcao hay Bacca nhưng Colombia đã không thể khuất phục được hàng thủ chơi vô cùng chắc chắn và kỷ luật của Venezuela. Trái lại, họ còn phải nhận bàn thua từ cú đánh đầu của Salomon Rondon ở phút 60.

CP3

BÁT VÂN (tổng hợp)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm