Copa America, Uruguay 1-0 Jamaica: Tạm hài lòng với 3 điểm

chủ nhật 14-6-2015 18:44:03 +07:00 0 bình luận
Uruguay khởi đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch Copa America bằng chiến thắng với tỉ số tối thiểu trước đội bóng đến từ Trung Mỹ Jamaica trong bối cảnh không có được sự phục vụ của siêu sao Luis Suarez.

Tiền đạo của Barcelona vẫn đang phải nhận án treo giò của FIFA vì hành vi cắn vào vai Giorgio Chiellini tại kỳ World Cup năm ngoái trên đất Brazil. ĐTQG của anh nhọc nhằn có được 3 điểm trọn vẹn ở trận ra quân với bàn thắng duy nhất được ghi do công của Cristian Rodriguez.

Cristian Rodriguez, Jose Maria Gimenez

Jamaica tuy bị đánh giá thấp hơn nhưng mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, cầu thủ số 11 Darron Mattocks có pha thoát xuống vượt qua sự truy cản của bộ đôi Diego Godin và Jose Gimenez. Tuy nhiên có đá volley nửa nảy của anh lại đi thiếu chính xác.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, Uruguay chỉ mất 7 phút để có bàn thắng mở tỉ số.

Từ cú đá phạt của Nicolas Lodeiro, Alvaro Pereira có pha đánh đầu chuyền ngược trở lại và Rodriguez đã có cú đệm lòng chân trái rất nhanh khiến cho thủ thành Duwayne Kerr của Jamaica không kịp trở tay.

Edinson Cavani, Michael Hector, Rodolph Austin

Trong những phút còn lại của trận đấu, quốc gia thuộc khu vực CONCACAF đã rất cố gắng để gỡ hòa. Rất nhiều những pha tạt bóng vào trong vòng cấm của Uruguay được thực hiện để tận dụng lợi thế về chiều cao của 2 tiền đạo Giles Barnes và Deshorn Brown nhưng sự thiếu sắc bén trong những tình huống dứt điểm cuối cùng đã khiến họ phải rời sân mà không có được điểm nào.

Bốn năm trước trên đất Argentina, bộ đôi Diego Forlan và Luis Suarez chính là nguồn cảm hứng giúp Uruguay chinh phục chiếc cúp vàng. Và với việc không có được sự phục vụ của họ vì lí do khác nhau, La Celeste phải vô cùng chật vật mới có thể vượt qua được đối thủ.

Được đánh giá cao hơn nhiều, nhưng các chỉ số thống kê sau trận đều không cho thấy được sự vượt trội của đoàn quân dưới quyền HLV Oscar Tabarez. Tỉ lệ kiểm soát bóng hay số cú sút của 2 bên đều cân bằng nhau, thậm chí Jamaica còn có sự nhỉnh hơn ở khả năng tranh chấp trên không cũng như số tình huống qua người thành công.

Ở lượt trận thứ 2, Jamaica sẽ chạm trán Paraguay trong khi đó Uruguay sẽ gặp Argentina trong trận cầu được đánh giá là trận chung kết của bảng đấu.

BÁT VÂN

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm