Từ NHA nhìn lại BĐVN: Cứ “sạch" khách khắc tới!

thứ bảy 14-11-2015 22:32:47 +07:00 0 bình luận
Việt Nam chúng ta tự hào là nước xuất khẩu cà phê không nhất thì cũng nhì thế giới. Theo logic, những người Việt nghiện cà phê sướng… nhất quả đất vì được thưởng thức cà phê sạch, nguyên chất?

Trớ trêu và hài hước là rất ít! Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… đến các thành phố nhỏ bạt ngàn quán cà phê. Nhiều là vậy nhưng các quán không lo ế.

Bóng đá ''sạch'' sẽ không sợ khán giả quay lưng

Bóng đá "sạch" sẽ không sợ khán giả quay lưng

Bởi người Việt thích uống cà phê, thích tới mức du khách nước ngoài lần đầu tới đều ngạc nhiên khi thấy sáng, trưa, chiều, tối, các quán lúc nào cũng đông khách. Nhưng hầu hết chất lượng cà phê được các quán bán lại không tương xứng với lượng khách tin tưởng biển hiệu của họ và cái danh nước xuất khẩu cà phê lớn.

Báo giới cách nay không lâu từng khiến người ghiền cà phê khiếp đảm khi phanh phui những lò sản xuất cà phê “bẩn”, vốn có nguyên liệu chỉ toàn bắp, đậu nành và hoá chất. Hoá ra những ly cà phê đặc quánh mà chúng ta uống hàng ngày là “bẩn”.

Chắc chắn không ít người Hà Nội biết đến thương hiệu café Mai, với 3 cửa hàng ở gần nhau trên mạn phố cổ. Cứ mỗi lần đi qua, mùi hạt cà phê rang thơm lừng cả góc phố khiến tất cả phải hít lấy hít để rồi tấm tắc khen nức nở, và không ít người quyết định tấp vào thử luôn một cốc.

Theo những người sành cà phê, một ly café “sạch” có màu cánh gián, cho đá vào sẽ có màu nâu hổ phách. Nước cà phê “sạch” không đặc sệt, có vị chua với hương rất tự nhiên. Đa phần người thường uống cà phê “bẩn” sẽ chê cà phê “sạch” nhạt. Cà phê Mai mang vị như thế, vị của cà phê “sạch”, và ngon như… mùi rang thật!

Vì “sạch”, cà phê Mai dù bị không ít người chê bởi giá cả đắt hơn so với ly cà phê bình thường, cung cách phục vụ thì chảnh mang đậm kiểu bao cấp nhưng vẫn phát triển, ăn nên làm ra. Không ít người từ miền Nam ra đều chỉ nhớ đến cà phê tại đây, phải mua tận nơi để đem về nhà thưởng thức.

Premier League cũng vậy, cũng khiến các nhà đài phải khóc thét khi ngồi vào đàm phán mua gói BQTH. Để phát các trận đấu của giải đấu này, họ sẽ phải bỏ số tiền gấp mấy lần nếu mua BQTH La Liga hay Serie A nhưng vẫn phải đặt mục tiêu mua được. Người hâm mộ hàng tháng dù kêu đắt khi phải bỏ ra một khoản, không nhiều nhưng không hẳn rẻ so với mức sống trung bình, vẫn rút ví đều đặn trả tiền thuê bao. Tất cả đều thấy lý do tại sao Premier League lại có sức hút lớn như vậy: Tính giải trí cao, quyết liệt và không có những trận đấu “khó hiểu” như các giải đấu khác.

Nói một cách ngắn gọn, anh cứ “sạch” thì sẽ không bao giờ sợ khách hàng quay lưng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm