Cuộc chiến Nike-Adidas trên đường đua Chiếc giày Vàng

thứ sáu 22-4-2016 11:09:50 +07:00 0 bình luận
Cuộc đua đến danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa này đang là trận chiến thú vị giữa Nike và Adidas khi mỗi bên đều có 2 ứng cử viên.

Cristiano Ronaldo – Nike Mercurial CR7 Superfly

Với 31 bàn thắng tại La Liga, Cristiano Ronaldo đang dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu với 62 điểm và vũ khí của ngôi sao Real Madrid là đôi Nike Mercurial CR7 Superfly (giá khoảng 250 bảng). Đây là mẫu giày được Nike ưu ái thiết kế riêng cho Cristiano Ronaldo giống như Adidas có dòng sản phẩm Messi dành riêng cho đương kim QBV thế giới.

Tuy nhiên, nếu mẫu Adidas Messi có vẻ ngoài và thiết kế độc nhất so với các mẫu giày khác của hãng thể thao nước Đức thì mẫu Nike Mercurial CR7 Superfly không có nhiều khác biệt so với những người anh em cùng dòng Mercurial, ngoại trừ màu sắc. Hiện tại, Cristiano Ronaldo đang đi đôi giày màu xanh nước biển trong khi những cầu thủ khác sử dụng giày Nike Mercurial màu trắng.

Ronaldo

Ngay cả Zlatan Ibrahimovic cũng từng bày tỏ sự ghen tị của mình với ưu ái mà Nike dành cho CR7 trong cuốn tự truyện “Tôi là Zlatan Ibrahimovic” khi ngôi sao người Thụy Điển tranh cãi cùng hãng sản xuất đồ thể thao về việc một mình Cristiano Ronaldo được diện đôi giày xanh lá riêng biệt, còn mọi cầu thủ khác đều phải đi giày màu đen.

Ngoài mẫu CR7 Superfly, dòng giày Mercurial của Nike còn có mẫu Superfly (giá khoảng 240 bảng) được đại diện bởi Alexis Sanchez và mẫu Vapor X (giá khoảng 170 bảng) của Eden Hazard, Raheem Sterling. Sự khác biệt của đôi Superfly nằm ở miếng Dynamic Fit Collar ôm cổ chân như một chiếc tất và có những gờ nhỏ trên thân giày để hỗ trợ việc dứt điểm. Trong khi đó, mẫu Vapor X có thiết kế mặt giày phẳng để cầu thủ chạm bóng và rê dắt tốt hơn.

Jonas – Adidas Ace

Chân sút của Benfica là người đang có thành tích ngang bằng với Cristiano Ronaldo trong cuộc đua Chiếc giày vàng khi cùng có 31 bàn thắng và 62 điểm nhưng mẫu giày Adidas Ace (giá khoảng 200 bảng) mà Jonas sử dụng lại không phải dòng sản phẩm ưa thích của các tiền đạo. Theo giới thiệu của hãng thể thao nước đức, mẫu Adidas Ace được thiết kế giành cho những “Playermaker” với khả năng mang lại những đường chuyền chuẩn xác và những cú sút xa uy lực.

Jonas

Chính vì thế, Adidas Ace thường được lựa chọn sử dụng bởi các cầu thủ ở tuyến dưới thay vì các chân sút mũi nhọn trên hàng công và những gương mặt tiêu biểu đang sử dụng mẫu giày Adidas Ace tuyệt nhiên không có tiền đạo đình đám nào. Thay vào đó là những thủ môn như Manuel Neur hay David De Gea, các hậu vệ như Philip Lahm, Daley Blind và đặc biệt là các tiền vệ khi James Rodriguez, Mesut Ozil, Ivan Rakitic, Xabi Alonso, Oscar…đều là tín đồ của Adidas Ace.

Một lưu ý cho những ai hứng thú với mẫu Adidas Ace là việc, mẫu giày này chỉ phù hợp với những người có khuôn chân bè, đến siêu bè và nếu bạn có khuôn chân thon dài thì khả năng cao sẽ lâm vào tình trạng “bơi” trong giày. Bên cạnh đó, mẫu Adidas Ace cũng không được thiết kế cho việc bứt tốc nên bạn sẽ không thoải mái lắm với đôi giày này nếu sử dụng nó trong những màn đua tốc độ trên sân.

Gonzalo Higuain – Nike Hypervenom

Đồng đội cũ của CR7, Gonzalo Higuain là người đã bán đuổi anh sát sao nhất trên cuộc đua Chiếc giày vàng kể từ đầu mùa khi đang có 30 bàn thắng và 60 điểm. Chân sút của Napoli sử dụng mẫu giày Nike Hypervenom, sản phẩm được hãng này thiết kế riêng cho các tiền đạo với khả năng hỗ trợ bứt tốc và dứt điểm.

Higuain

Càng thú vị hơn khi mẫu Nike Hypervenom có thể được sử dụng bởi nhiều loại khuôn chân khi chúng được tạo ra để phục vụ mọi cầu thủ tấn công dù trước đó họ sử dụng mẫu T-90 dành cho chân bè như Wayne Rooney, Gonzalo Higuain…hay mẫu Mercurial dành cho chân thon dài như Neymar, Zlatan Ibrahimovic, Aubameyang…

Với các cầu thủ chuyên nghiệp, dòng Nike Hypervenom có 2 phân khúc chính là Phantom (giá khoảng 250 bảng) với miếng Dynamic Fit Collar ôm cổ chân và mẫu Phinish (giá khoảng 200 bảng) không có miếng Dynamic Fit Collar. Ngoài ra, còn có một số mẫu giày giá rẻ hơn như Phatal, Phelon, Proximo, Finale dành cho các cầu thủ nghiệp dư, bán chuyên với mức tiền khoảng 75 đến 150 bảng.

Luis Suarez – Adidas X

Chân sút của Barca vừa làm nóng cuộc đua Chiếc giày vàng khi nã đến 4 bàn vào lưới Deportivo và phả hơi nóng vào gáy Cristiano Ronaldo với 60 điểm sau 30 bàn thắng tại La Liga. Mẫu giày mà Luis Suarez sử dụng là Adidas X (giá khoảng 230 bảng), sản phẩm ưa thích của các cầu thủ có lối chơi giàu tốc độ và kỹ thuật nhờ thiết kế siêu nhẹ, ôm chân, mang lại cảm giác xử lý bóng tuyệt hảo.

Luis Suarez

Những đại diện tiêu biểu đang sử dụng mẫu Adidas X là Gareth Bale, Karim Benzema, Thomas Muller, Angel Di Maria…ngoài ra các hậu vệ biên cũng rất ưa thích mẫu giày này khi nó đang là lựa chọn của David Alaba, Cesar Azpilicueta hay Marcelo. Nhưng điều thú vị, là các tiền vệ trung tâm giàu năng lượng như N’Golo Kante cũng rất thích Adidas X nhờ khả năng hỗ trợ tốc độ, giúp dễ dàng “cày xới” khắp mặt sân.

Điểm lưu ý dành cho những người thích hứng thú với mẫu Adidas X là mẫu giày này là “con cưng” của những người có chân thon, dài trong khi chân bè lựa chọn mẫu giày này có thể sẽ bị đau chân hoặc đôi giày sẽ bị biến dạng khá nhiều vì phom chân không phù hợp.

Trong tổng số 16 chân sút đã ghi từ 20 bàn trở lên tại các giải VĐQG châu Âu mùa này, Nike đang áp đảo hoàn toàn những đối thủ khác khi có đến 10 gương mặt sử dụng giày Nike là Cristiano Ronaldo (31 bàn), Gonzalo Higuain (30 bàn), Robert Lewandowski (27 bàn), Zlatan Ibrahimovic (32 bàn), Harry Kane (24 bàn), Islam Slimani (24 bàn), Eran Zahavi (31 bàn), Aubameyang (23 bàn), Jamie Vardy (22 bàn), Neymar (22 bàn).

Kình địch Adidas chỉ đóng góp 4 cái tên là Jonas (31 bàn), Luis Suarez (30 bàn), Lionel Messi (24 bàn), Karim Benzema (23 bàn) còn hãng Puma chỉ có mỗi Sergio Arguero và Antoine Griezmann.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm