Cuộc đua trụ hạng Premier League: “Mèo đen” không đầu hàng

thứ bảy 7-5-2016 23:20:39 +07:00 0 bình luận
Sau khi Norwich thất bại, Sunderland và Newcastle có cơ hội bứt lên trong cuộc chiến trụ hạng, nhưng cuối cùng chỉ có “Mèo đen” là thành công ngoạn mục.

Cho đến phút 66, Sunderland vẫn còn xếp ở vị trí thứ 18, kém 2 điểm so với Newcastle - đội đang hòa Aston Villa. Thế nhưng, chỉ trong chưa đầy nửa giờ sau, cục diện thay đổi theo chiều hướng có lợi cho Sunderland. Kết thúc 90 phút tại The Light, kịch bản không tưởng đã xảy ra khi thầy trò Allardyce lội ngược dòng đánh bại Chelsea 3-2.

Chỉ trong vòng 3 phút từ 67 đến 70, lần lượt Borini và Defoe giáng cú đòn choáng váng cho Chelsea bằng hai bàn thắng liên tiếp. Sunderland từ cõi chết trở lại, nhường vị trí xuống hạng cho Newcastle trước vòng cuối với 1 điểm nhiều hơn và còn một trận chưa đấu. Sunderland giành chiến thắng thứ hai sau 9 vòng đấu, nhưng đây mới là lần đầu tiên ở mùa giải này họ kiếm trọn 3 điểm nhờ lội ngược dòng.

 

Defoe ghi bàn quyết định cho Sunderland

Nếu Newcastle phải xuống hạng ở mùa giải này thì đấy là cái giá phải trả cho trận hòa tai hại trên sân Aston Villa. Gặp một đối thủ đã an bài, “Chích chòe” lại không thể giành chiến thắng và để cho Sunderland vượt qua vào phút chót. Trên thực tế, Newcastle đã có màn trình diễn tấn công nghèo nàn mà cho đến khi kết thúc hiệp 1, họ chỉ tung ra vỏn vẹn 2 pha dứt điểm (Aston Villa là 1). Thậm chí, cho đến phút 58, tỷ số sút trúng khung thành giữa hai đội là 0-1 khi tiền đạo Mitrovic có cơ hội thực sự đầu tiên.

 

Newcastle bất lực trên sân Aston Villa và đối diện với nguy cơ xuống hạng

Hòa không bàn thắng với Aston Villa, Newcastle giờ không thể tự định đoạt số phận của mình. Thậm chí, chưa cần phải đợi đến vòng đấu cuối họ đã phải nhận chiếc vé xuống hạng nếu Sunderland thắng Everton trong trận đấu bù vào rạng sáng thứ Năm tới.

Về phần mình, dù còn 2 trận trong tay, nhưng sau thất bại trước Man United, hy vọng trụ hạng của Norwich trở nên mờ mịt. Giống như Newcastle, Norwich đã phải trả giá cho hiệu suất tấn công quá thấp của mình. Trong 9 pha dứt điểm cả trận, “Hoàng yến” chỉ một lần tìm đến trúng đích và không ghi được bàn. Tình trạng nghèo nàn này cũng giải thích cho thất bại thứ tư liên tiếp của Norwich mà không hề biết ghi bàn. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm