Andre Gray nhờ bóng đá thoát kiếp giang hồ

thứ bảy 19-3-2016 22:52:26 +07:00 0 bình luận
Một vết sẹo chạy dài tới hơn 10cm bên má trái là vết tích của một thời… đâm chém. Nếu không có bóng đá, giờ này có thể Gray ở trong tù hoặc bỏ mạng.

Andre Gray bị đội bóng quê hương của mình, Wolves sa thải khỏi trung tâm đào tạo trẻ của họ từ năm 13 tuổi. Từ thời điểm đó, chàng trai sinh năm 1991 này lần lượt chuyển tới các đội bóng nghiệp dư như Telford, Hinckley United… năm 2014, Gray gia nhập Burnley từ Brentford với mức giá 6 triệu bảng.

Và hiện tại, anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Championship, giúp Burnley đứng đầu BXH và đang có cơ hội thăng hạng Premier League. Gray đang được ví von như Charlie Austin, Danny Ings hay Jamie Vardy, những ngôi sao Ngoại hạng vươn lên từ những giải đấu nghiệp dư.

Andre Gray

Andre Gray .

Nhưng quá khứ của Andre Gray thì dữ dội hơn rất nhiều so với đàn anh Charlie Austin hay Jamie Vardy. Chỉ 6 năm trước, thời điểm mới 18 tuổi, Gray vẫn còn tham gia hoạt động băng đảng, suốt ngày đâm chém trên phố với các băng đối thủ và một trong những trận chiến trong quá khứ, cây săn bàn số 1 của Burnley đã bị chém vào mặt, giờ vẫn còn vết sẹo chạy dài rất ghê rợn trên má trái. Gray nói, chính những năm tháng lăn lộn trong giang hồ đã giúp anh trưởng thành hơn trong cuộc sống cũng như bóng đá.

Nhưng không phải ai sa chân vào băng đảng cũng may mắn như Gray. Một người bạn thân nhất, từng sát cánh với tiền đạo Burnley trong quá khứ mới phải trả giá bằng mạng sống. Gray thổ lộ: “Cậu ấy chết ở trong tù, chuyện đó vẫn thường xảy ra. Thật không dễ để chứng kiến cái chết đó, vì cậu ấy vẫn còn quá trẻ. Đó là lý do tại sao tôi luôn yêu quý, bảo vệ những người xung quanh mình. Tôi còn nhiều bạn bè ở trong tù, tôi hiểu tại sao điều đó lại xảy ra. Một số bạn bè khác của tôi đi theo con đường băng đảng, không thể thoát ra được dù họ muốn. Tôi may mắn hơn họ, vì tôi có một lối thoát, đó là tình yêu với bóng đá”.

Gray không xóa vết sẹo dài trên mặt. Trên cơ thể của tiền đạo từng sa chân vào giang hồ này cũng chằng chịt những hình xăm biểu tượng của băng đảng. Trong số các hình xăm đó, Gray thích nhất câu châm ngôn của cuộc đời mình được xăm trên ngực: “Still I Rise” (Tôi vẫn đang trưởng thành). Gray cho biết: “Tôi đã vượt qua nhiều nghịch cảnh để hướng về phía trước. Mục tiêu của tôi giờ đây là Premier League và ĐT Anh”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm