Dani Alves cân bằng thành tích của "Vua bóng đá" Pele ở ĐT Brazil

Dịch Phong
thứ hai 24-6-2019 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Với thành tích cùng ĐT Brazil chiến thắng Peru để lọt vào tứ kết Copa America 2019, Dani Alves đã cân bằng thành tích khoác áo Selecao của "Vua bóng đá" Pele.

Với việc ra sân trong chiến thắng của ĐT Brazil trước ĐT Peru ở lượt trận cuối vòng bảng Copa America 2019, hậu vệ Dani Alves đã thiết lập một cột mốc đáng tự hào trong sự nghiệp,  vươn lên xếp thứ 5 trong danh sách những cầu thủ có số lần thi đấu nhiều nhất cho ĐT Brazil với 113 trận, cân bằng thành tích của "Vua bóng đá" Pele.

Dani Alves cân bằng thành tích của Vua bóng đá Pele ở ĐT Brazil
Dani Alves đã cân bằng thành tích của Vua bóng đá Pele về thành tích khoác áo ĐT Brazil

Nếu tiếp tục ra sân ở tứ kết Copa America 2019, Alves sẽ vươn lên xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng những cầu thủ khoác áo ĐT Brazil nhiều nhất. Nhưng ngôi sao PSG vẫn sẽ giậm chân ở vị trí thứ 4 ngay cả khi ĐT Brazil lọt vào chung kết vì khoảng cách giữa Dani Alves và cầu thủ xếp thứ 3 vẫn còn rất xa, Rivellino đã có 112 lần ra sân cho ĐT Brazil. Roberto Carlos xếp thứ hai với có 125 lần ra sân và Cafu xếp đầu với 142 trận thi đấu cho đội bóng áo Vàng Xanh.

Việc tham dự Copa America 2019 cũng giúp Dani Alves chạm đến một cột mốc đáng tự hào khác khi anh trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ 2 ra sân cho ĐT Brazil ở tuổi 36, chỉ kém cố danh thủ Djalma Santos, người đã thi đấu cho Selecao ở tuổi 39.

Dani Alves cân bằng thành tích của Vua bóng đá Pele ở ĐT Brazil
Dani Alves từng vô địch Copa America 2007

Ngoài ra, Alves cũng là cầu thủ duy nhất trong đội hình hiện tại của Brazil từng được nếm trải cảm giác vô địch Copa America khi đội bóng áo Vàng Xanh vô địch Nam Mỹ vào năm 2007.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm