Dani Alves, Messi, Ryan Giggs và top 10 ông vua danh hiệu trong lịch sử bóng đá

Nguyễn Nam
thứ ba 9-7-2019 15:10:00 +07:00 0 bình luận
Sau chiến tích vô địch Copa America cùng ĐT Brazil, Dani Alves đã tiến gần tới vị trí số 1 trong danh sách top 10 cầu thủ giành được nhiều danh hiệu nhất lịch sử làng túc cầu.

Mới đây, Dani Alves đã cùng Brazil giành chức vô địch Copa America 2019 sau khi đánh bại Peru trong trận chung kết. Đây là danh hiệu thứ 40 trong sự nghiệp chơi bóng của hậu vệ này và nó là con số đáng mơ ước với bất cứ cầu thủ nào trên thế giới.

Dani Alves, Messi, Ryan Giggs và top 10 ông vua danh hiệu trong lịch sử bóng đá
Dani Alves vô địch Copa 

Tuy nhiên, con số này của Dani Alves vẫn chưa phải là thành tích khủng nhất lịch sử bởi theo thống kê của tờ Daily Mail, Hossam Hassan đang đứng đầu danh sách này với tổng cộng 41 danh hiệu.

Huyền thoại bóng đá người Ai Cập có 169 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và chơi cho các câu lạc bộ: Al Ahly, PAOK, Neuchatel Xamax, Al Ain, Zamalek, Al-Masry, Tersana và El-Ittihad Alexandria.

Dani Alves, Messi, Ryan Giggs và top 10 ông vua danh hiệu trong lịch sử bóng đá
Tất cả những danh hiệu mà Dani Alves giành được trong sự nghiệp

Hossam Hassan đã giành 14 chức vô địch Egyptian Premier League, 4 African Cup Winners' Cup, 2 Egyptian Super Cup, African Cup of Champions Clubs, Arab Club Champions Cup, Arab Cup Winners' Cup, 2 Arab Super Cup, CAF Champions League, UAFA Club Cup, Saudi-Egyptian Super Cup, 3 Africa Cup of Nations, All-Africa Games và Arab Nations Cup.

Người anh em sinh đôi của Hossam Hassan, Ibrahim Hassan đứng thứ 3 trong top 10 cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất thế giới. Theo đó, huyền thoại bóng đá sinh năm 1966 đã giành được 37 danh hiệu lớn nhỏ.

Dani Alves, Messi, Ryan Giggs và top 10 ông vua danh hiệu trong lịch sử bóng đá
Hossam Hassan, người đang giữ kỷ lục 

Xếp thứ 4 là hậu vệ trái Maxwell. Cầu thủ người Brazil đã khoác áo Ajax, Inter Milan, Barca và PSG trước khi giải nghệ vào năm 2017. Trong sự nghiệp của mình, Maxwell giành được nhiều danh hiệu nhất ở PSG khi ẵm 14 chiếc cúp chỉ trong 5 năm.

Trong top 10 cầu thủ có bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ nhất làng bóng đá thế giới còn có những ngôi sao nổi tiếng khác như: Zlatan Ibrahimovic, Ryan Giggs, Lionel Messi, Andres Iniesta và Oleksandr Shovkovskiy.

Top 10 cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất của bóng đá thế giới

1. Hossam Hassan (41 danh hiệu)

2. Dani Alves (40 danh hiệu)

3. Ibrahim Hassan (37 danh hiệu)

4. Maxwell (37 danh hiệu)

5. Oleksandr Shovkovskiy (36 danh hiệu)

6. Andres Iniesta (35 danh hiệu)

7. Lionel Messi (35 danh hiệu)

8. Ryan Giggs (35 danh hiệu)

9. Zlatan Ibrahimovic (35 danh hiệu)

10. Sir Kenny Dalglish (34 danh hiệu)

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm