Di Stefano hay nghịch lý của người Argentina

thứ năm 16-7-2015 17:19:32 +07:00 0 bình luận
Theo cây bút thể thao Marcela Mora y Araujo, thần tượng của người Argentina thật ra chẳng phải Diego Maradona, càng chẳng phải Lionel Messi, mà chính là Alfredo Di Stefano.

Đây rõ ràng là một hiện tượng khó hiểu, như chính Mora y Araujo thừa nhận: “Tôi không biết dùng từ nào để sỉ nhục những kẻ mà suốt bao năm qua luôn khẳng định Messi không toàn toàn giống người Argentina và không biết hát quốc ca, trong lúc họ lại ngưỡng mộ Di Stefano cho dù ‘Mũi tên bạch kim’ thậm chí còn nhập tịch Tây Ban Nha và đá cho đội tuyển TBN, nên rõ ràng ông càng xa cách người Argentina”.

Di Stefano hay nghịch lý của người Argentina

Bi kịch cho NHM Argentna còn ở chỗ họ xem Di Stefano như người hùng dân tộc, nhưng suy nghĩ của ông lại rất khác. Mora y Araujo giải thích: “Có lần Di Stefano tâm sự với tôi rằng quê hương hầu như không phải chỉ nơi sinh ra, mà chủ yếu chỉ nơi nuôi dưỡng ta”. Vì vậy mà trong lòng Di Stefano, TBN mới chính là quê hương của ông, chứ không phải Argentina. Ngược lại, Messi nỗ lực rất nhiều cho La Albiceleste, nhưng gần như luôn bị người Argentina gắn “mác”… TBN.

Tứ Ca

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm