Đi tìm người thay Sepp Blatter: Platini là ứng viên số 1

thứ năm 4-6-2015 17:46:15 +07:00 0 bình luận
FIFA sẽ tiến hành đại hội bất thường, sau khi giải quyết xong các thủ tục cần thiết, để bầu ra vị Chủ tịch mới trong thời gian từ tháng 12/2015 đến tháng 3/2016.

17c

Michel Platini và Hoàng tử Ali bin al-Hussein là 2 ứng cử viên sáng giá của chiếc ghế Chủ tịch FIFA.

Cho đến trước đại hội, Michel Platini được xem là ứng viên sáng giá nhất kế nhiệm Sepp Blatter. Họ từng là những người bạn thân, nhưng trở mặt nhau trong vài năm gần đây. Platini từng tuyên bố không quan tâm đến chiếc ghế Chủ tịch FIFA, nhưng đó là câu chuyện của quá khứ.

Hoàng tử Ali bin al-Hussein, Chủ tịch LĐBĐ Jordan và phó Chủ tịch FIFA, cũng được đánh giá cao. Trong cuộc bầu cử mới đây, vị Hoàng tử của Jordan đã nhận được sự ủng hộ từ 73 trong số 209 liên đoàn. “Tôi sinh ra để phục vụ bóng đá”, Ali bin al-Hussein luôn tự nói về mình.

Bên cạnh đó, còn có cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha Luis Figo; ông Michael van Praag – cựu Chủ tịch CLB Ajax Amsterdam (Hà Lan); Issa Hayatou – Chủ tịch LĐBĐ châu Phi từ 1988 với nhiều cáo buộc tham nhũng; nhà cựu ngoại giao người Pháp Jerome Champagne; và Jerome Valcke, cũng mang quốc tịch Pháp, hiện là TTK FIFA.

K.NGỌC

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm