Diego Maradona ghi bao nhiêu bàn cho Barca trong sự nghiệp?

Nguyên Vũ
thứ ba 19-5-2020 10:00:19 +07:00 0 bình luận
Dù gặp nhiều khó khăn, huyền thoại bóng đá người Argentina Maradona vẫn ghi được gần 40 bàn trong 2 năm khoác áo Barca.

Diego Maradona sinh ra với cuộc sống khó khăn, vượt qua nghịch cảnh để trở thành huyền thoại của làng bóng đá thế giới. Suốt sự nghiệp kèo dài hơn 2 thập kỷ, từ 1976 đến 1997, “Cậu bé vàng” nếm đủ vinh quang tột đỉnh, nhưng cũng nhiều lần rơi xuống vực sâu.  

Nếu như trong 7 năm khoác áo Napoli, Maradona cảm thấy hạnh phúc bao nhiêu, thì 2 năm gắn bó với Barca thực sự là quãng thời gian đáng quên với huyền thoại bóng đá người Argentina.

Gia nhập Nou Camp vào năm 1982 với giá 5 triệu bảng (7,6 triệu USD), Maradona trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới thời điểm đó, cùng kỳ vọng về một Alfredo di Stefano thứ hai.  

Maradona được kỳ vọng rất lớn trong ngày ra mắt Barca

Tuy nhiên, mọi thứ diễn ra sau đó không như kỳ vọng của người Catalan và chính Maradona. Với những xung đột đến từ tư tưởng và văn hóa bóng đá, đặc biệt là bị ép vào khuôn khổ hà khắc, tài năng siêu phàm của “Cậu bé vàng” không thể cất cánh tại đây.

Trong 2 năm khoác áo Barca, Maradona chỉ ra sân tổng cộng 58 lần, 36 trong số đó thuộc La Liga. Riêng mùa giải 1983/84, tiền đạo này chỉ đá 16 trận tại giải đấu số 1 xứ bò tót. Dù vậy, với tài nghệ thiên bẩm của mình, ông vẫn kịp ghi 38 bàn, gồm 22 bàn tại La Liga

Maradona khép lại chuyến phiêu lưu tại Barca bằng cuộc ẩu đả với các cầu thủ Bilbao trong trận chung kết Cúp Nhà vua 1983/84. Trước sự chứng kiến của Nhà vua Juan Carlos, ông tung ra cú đấm thẳng vào mặt hậu vệ Sola.

Ở kỳ chuyển nhượng năm 1984, Maradona chuyển đến Napoli với một mức phí kỷ lục khác, 6,9 triệu bảng (10,48 triệu USD).

 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm