00h15 (15/02), Getafe - Atletico: Con đường huyền thoại của Simeone

thứ bảy 13-2-2016 21:33:47 +07:00 0 bình luận
Còn rất xa để Diego Simeone trở thành HLV có số trận nhiều nhất với Atletico nhưng hiện tại với những con số đang chứng minh ông là vị thuyền trưởng vĩ đại nhất của Rojiblancos.

Vì điều đó được thấy qua việc Atletico hiếm có khi nào trong lịch sử lại trở thành thế lực đối địch sòng phẳng với Barca cùng Real Madrid trong thời điểm những năm này dưới thời Diego Simeone. Vị thế ấy không dễ dàng được tạo dựng, nhất là Real của đương đại mạnh hơn trong quá khứ và Barca của thế kỷ 21 là một “Dream Team”. Mùa bóng này, Atletico của Simeone bớt “ngổ ngáo” hơn song cán cân cuộc chiến tay ba vẫn khốc liệt.

Và cũng bởi, trong 239 trận mà Diego Simeone dẫn dắt Atletico thì ông giành tới 150 trận thắng (hòa 49 và thua 40), nghĩa là đạt tỷ lệ thắng tới 63%. Con số này là cao nhất trong lịch sử các đời thuyền trưởng của CLB. Người đứng thứ hai là Jose Villalonga với chỉ 57,4% chiến thắng. Tính ra mới có trong 5 năm, Diego Simeone đã mang về cho Atletico 5 danh hiệu (La Liga, Cúp nhà Vua, Siêu Cúp Tây Ban Nha, Europa League, Siêu Cúp châu Âu), trong khi người cừ khôi nhất trước đó là Luis Aragones trong 4 giai đoạn cầm Atletico (15 năm) chỉ sưu tầm cả thảy 6 danh hiệu. Cũng vì một thập kỷ dưỡi dẫn dắt Atletico ấy mà Luis Aragones đang là HLV có số trận nhiều nhất (612), đứng sau ông không ai khác, chính là Diego Simeone với 239 trận. Trung bình, mỗi trận Atletico của Simone ghi được 1,7 bàn thắng. Cả Simeone lẫn Luis Aragones đều là những người vô địch La Liga cùng Atletico với tư cách cầu thủ lẫn HLV.

Ấn tượng nữa, hơn 1 nửa số trận Atletico của Simeone giữ sạch lưới, chính xác là 123 trận cả thảy, nhờ hệ thống phòng thủ HLV người Argentina cất công dựng nên, và chính điều đó giúp đội bóng có được kết quả cực tốt trong những cuộc chiến tay đôi với Barca và Real Madrid. Lịch sử của Atletico chưa khi nào chứng kiến họ có được thành tích tốt trước Barca và Real như trong những năm trở lại đây.

Và chắc hẳn, không ai quên mùa giải 2013/14 khi Atletico với ngân sách cực kỳ khiêm tốn vẫn vô địch La Liga, trong khi mùa bóng này họ vẫn đang cạnh tranh ngang ngửa với hai “gã khổng lồ” của giải đấu. Đó là nhờ một Diego Simeone không coi vinh quang quá khứ là sự vĩ đại, hay coi đấy là điểm dừng. Nói như ông, biểu tượng chỉ đẹp đẽ khi nó được tô vẽ và vun đắp mỗi ngày. Với một HLV như thế, đó là niềm hạnh phúc với CĐV Atletico.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm