Điều khoản giải phóng Ronaldo, Messi: Sự thật sau con số khủng

chủ nhật 9-10-2016 9:50:14 +07:00 0 bình luận
Muốn có Ronaldo hay Bale, hãy chồng đủ 1 tỷ euro? 250 triệu euro là cái giá cho Messi? Đó là sự thật hay chỉ là những con số mà truyền thông thêu dệt?

Muốn có Ronaldo hay Bale, hãy chồng đủ 1 tỷ euro? 250 triệu euro sẽ có được cầu thủ số 1 thế giới, Messi? Tất cả là sự thật hay chỉ là những con số mà truyền thông thêu dệt?

Bản hợp đồng hiện tại của Messi có thời hạn tới 6/2018 với mức phí giải phóng 250 triệu euro là chính xác. Nhưng gấp 4 lần con số ấy, tức 1 tỷ euro để mua đứt Cristiano Ronaldo, liệu con số mà không ít lần lãnh đạo Real Madrid bóng gió nhắc đến ấy có đáng tin cậy?

Giá trị của 1 siêu sao

Ronaldo & Bale có giá 1 tỷ euro?

Tuy nhiên, mùa Hè năm nay, PSG tuyên bố họ tự tin sẽ có được số 7 của Real với mức phí… 120 triệu euro. Mặc dù số tiền trên là kỷ lục chuyển nhượng nhưng nó vẫn thấp hơn tới gần 9 lần con số Telegraph tiết lộ. Điều này làm NHM và giới chuyên môn dấy lên câu hỏi : “Con số 1 tỷ euro có phải là bịa đặt?”.

Telegraph, nhật báo uy tín hàng đầu nước Anh từng công bố bản danh sách các cầu thủ có mức phí giải phóng hợp đồng cao nhất thế giới. Trong đó, 2 ngôi sao của Real là Ronaldo và Bale vượt trội hơn hẳn phần còn lại với mức phí giải phóng lên tới 1 tỷ euro, một con số không tưởng.

Điều khoản giải phóng Ronaldo, Messi: Sự thật sau con số khủng

 Trường hợp của Neymar là một ví dụ tiêu biểu nhất để chứng minh giá trị thật của một cầu thủ là những con số hết sức mơ hồ, ngay cả báo chí cũng chỉ được biết theo cách “tai nghe nhưng mắt lại không thấy”. Tháng 6/2013, Barca công bố họ bỏ ra 57 triệu euro để có được sự phục vụ của chân sút Neymar từ CLB Santos của Brazil.

Giá trị của 1 siêu sao

Messi có giá 250 triệu euro

Tuy nhiên, việc ngôi sao người Brazil bị sở hữu bởi công ty bên thứ 3 là DIS khiến cho Santos chỉ nhận được vỏn vẹn 17,1 triệu euro. Đội bóng Brazil đương nhiên không thể chấp nhận cái giá rẻ mạt như vậy khi mất đi ngôi sao của họ. Đó là lý do khiến Santos, Barca và công ty DIS cuốn vào những vụ kiện tụng không hồi kết.

Mọi chuyện sau đó đã chính thức khép lại vào mùa Hè này khi đội chủ sân Nou Camp dàn xếp ổn thỏa giữa các bên và cuối cùng cái giá mà Barca có được Neymar bị đưa ra ánh sáng, là xấp xỉ 100 triệu euro, gấp đôi những gì họ công bố.

Chưa dừng lại ở đó, vụ Neymar ký hợp đồng bằng…miệng với Barca vừa bị tờ Mundo, một tờ báo thân Barca phanh phui càng khiến cho người ta hoài nghi với những lời tuyên bố của các CLB.

Mùa Hè vừa qua, Barca xác nhận họ đã gia hạn hợp đồng thành công với ngôi sao 24 tuổi. Bản hợp đồng mới có thời hạn tới 30/6/2021, cùng mức phí giải phóng  là 200 triệu euro cho năm đầu tiên, 222 triệu cho 2 năm tiếp theo và 3 năm cuối cùng là 250 triệu euro . Tuy nhiên, mọi chuyện vỡ lở khi chính Neymar tuyên bố chưa gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp. Và những con số trên cuối cùng chỉ là Barca... tưởng tượng ra.

Giá trị của 1 siêu sao

Barca 2 lần dính "phốt" vì trường hợp của Neymar

Dẫu vậy, những thông tin mà báo chí tiết lộ không phải là không có cơ sở. Mức phí giải phóng hợp đồng hiện nay của Neymar là 190 triệu euro, đó là con số hoàn toàn có thật. Chủ tịch PSG, Al Khelaifi từng xác nhận rằng CLB thủ đô Paris từng lên kế hoạch chồng đủ số tiền trên để giành lấy chân sút người Brazil trong Hè vừa qua.

Một trường hợp khác tiêu biểu là Modric, Telegraph tiết lộ mức phí giải phóng hợp đồng của tiền vệ Real là 500 triệu euro. Giới chuyên môn và NHM có lý do để hoài nghi về con số khổng lồ trên khi Modric liệu có dại dột đồng ý với điều khoản đó? Nếu như 2 bên thuận hòa vui vẻ thì không sao, nếu có “cơm không lành canh chẳng ngọt” thì cầu thủ người Croatia với mức phí giải phóng hợp đồng nửa tỷ euro liệu ai dám “rước”?

Tuy nhiên khi tờ báo nước Anh công bố bức ảnh chụp bản hợp đồng của Real ký với Modric thì tất cả phải công nhận con số 500 triệu euro là hoàn toàn có thật. Vậy thì khả năng mức phí giải phóng hợp đồng của 2 cầu thủ hàng đầu thế giới là Ronaldo và Bale lên tới 1 tỷ euro cũng chẳng phải không có cơ sở. Bởi liệu có ai không thừa nhận, Ronaldo và Bale vượt xa Modric xét trên tiêu chí khai thác giá trị hình ảnh, thương hiệu?

Giá trị của 1 siêu sao

Bản hợp đồng trị giá 500 triệu euro của Modric

Rõ ràng, tiền lương thưởng, giá trị chuyển nhượng hay mức phí giải phóng hợp đồng từ lâu nay luôn là con số khiến những NHM tò mò. Các CLB khai giảm số tiền chuyển nhượng cầu thủ (điển hình như vụ Neymar) để giảm mức thuế phải trả cho chính phủ. Họ cũng chẳng dại tiết lộ mức lương để các cầu thủ tị nạnh nhau dễ dẫn tới nguy cơ đòi tăng lương đồng loạt làm phá vỡ quỹ lương của CLB. Và đương nhiên, mức giá giải phóng hợp đồng càng bí ẩn hơn nhiều. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm