Dính 2 trọng tội, Messi hầu 3 tòa án

thứ năm 1-10-2015 18:19:05 +07:00 0 bình luận
Ngoài án trốn thuế tại tòa án Barcelona, Lionel Messi còn phải hầu thêm hai tòa án nữa tại Madrid và Mỹ vì bị cáo buộc rửa tiền cho mafia thông qua các trận đấu núp bóng từ thiện.

Cơ quan công tố Madrid đã thu nhập được những bằng chứng cần thiết để đưa Lionel Messi ra tòa với cáo buộc rửa tiền cho các băng đảng buôn bán ma túy thông qua những trận đấu từ thiện ở Colombia vào mùa hè 2012 và 2013. Theo nguồn tin từ El Mundo, Cảnh sát Tư pháp Tây Ban Nha (UCO) bắt đầu nghi ngờ Messi cùng cha anh là ông Jorge Messi từ tháng 10/2013. Trong quá trình điều tra, UCO nhận thấy thông qua mối quan hệ với doanh nhân Guillermo Marin – nhân vật có mối quan hệ chặt chẽ với các băng đảng ở Nam Mỹ, Messi và cha anh đã rửa tiền do buôn ma túy mà có từ băng đảng của Andres Barco.

Dính 2 trọng tội, Messi hầu 3 tòa ánTheo khai nhận của Guillermo Marin với cơ quan công tố Madrid (không tới tòa, truyền trực tiếp từ Buenos Aires), trước mỗi trận đấu từ thiện giữa “Messi và những người bạn” và “Phần còn lại của thế giới”, ông Jorge Messi biến những đồng tiền bẩn của tội phạm ma túy thành tiền hợp pháp bằng một loại vé mà người mua dùng làm từ thiện, không trực tiếp đến sân gọi là “compra de filla 0”. Marin cho rằng, trung bình mỗi trận đấu, cha con Messi đút túi 1,7 triệu USD từ tội phạm.

Messi và cha một mực phủ nhận cáo buộc rửa tiền cho tội phạm. Và để thêm bằng chứng thuyết phục, cơ quan công tố TBN cũng đã phối hợp với Cơ quan phòng chống ma túy Hoa Kỳ (DEA) cho quá trình phá án. Số là hồi tháng 06/2015 vừa qua, DEA cũng đã đưa Lionel Messi vào tầm ngắm, vì họ cũng nghi ngờ ngôi sao Barca rửa tiền cho Cártel de los Valencia – nghiệp đoàn ma túy lớn của Mexico bằng các trận từ thiện diễn ra trên lãnh thổ nước Mỹ (Chicago) cũng vào các mùa hè 2012 và 2013. DEA hiện có bằng chứng là một tù nhân – thành viên băng đảng Valencia, đang được bảo vệ nghiêm ngặt. Tù nhân này cũng khai nhận về những hoạt động rửa tiền của băng đảng có liên quan tới Messi.

Theo El Mundo, vụ Lionel Messi sẽ được tiến hành ở 3 tòa án khác nhau. Tòa án ở Barcelona tiếp tục vụ Messi trốn 4,1 triệu euro tiền thuế thu nhập cá nhân từ năm 2007 đến 2011. Tòa án Madrid xử Messi rửa tiền cho băng đảng của ông trùm Colombia, Andres Barco. Trong khi đó, một tòa án ở Mỹ sẽ điều tra về hoạt động rửa tiền bất hợp pháp cho băng đảng Mexico của Messi trên đất Mỹ.

2 trọng tội và 3 tòa án từ Âu tới Mỹ, những cái án nặng đang chờ Messi.

Tân Phong

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm