Đội hình giá trị nhất thế giới gồm Salah và Mbappe trị giá 1,2 tỷ bảng

Hoàng Thanh
thứ tư 8-1-2020 13:00:00 +07:00 0 bình luận
Sự kết hợp giữa Salah, Mbappe, Sterling... sẽ tạo thành một đội hình vừa chất lượng lại có giá trị cực kỳ lớn.

Mới đây, Trung tâm Nghiên cứu Thể thao Quốc tế (CIES) đã công bố danh sách 166 cầu thủ có giá trị cao nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1), đồng thời tạo ra một đội hình với những cầu thủ đắt giá nhất ở mỗi vị trí.

Theo tính toán, số tiền tổng cộng cho 11 vị trí của đội hình 4-3-3 lên đến 1,2 tỷ bảng. Điều đáng nói hơn, 11 cái tên xuất hiện lại không có những chấn sút hàng đầu như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Antoine Griezmann hay Neymar...

Đội hình giá trị nhất thế giới gồm Salah và Mbappe trị giá 1,2 tỷ bảng

Top những cầu thủ có giá trị cao nhất

Trong số này, Kylian Mbappe là cầu thủ được định giá cao nhất với 226,2 triệu bảng. Anh cũng sắm vai trò cao nhất trên hàng công, bên cạnh hai cái tên đang khuynh đảo Ngoại hạng Anh là Mohamed Salah cùng Raheem Sterling. Giá trị của Sterling được đánh giá cao hơn Salah (190,1 so với 148,8 triệu bảng).

Ở hàng tiền vệ, bất ngờ khi James Maddison của Leicester City hiện diện với giá trị 95,5 triệu bảng và đang là mục tiêu hàng đầu của MU. 2 cái tên khác cũng chơi ở Premier League là Rodri cùng Dele Alli.

Hàng phòng ngự chứng kiến sự thống trị của Liverpool với 4/5 vị trí, từ thủ môn Allison, cặp hậu vệ Robertson và Alexander-Arnold cùng trung vệ Virgil van Dijk. Người còn lại là Clement Lenglet của Barcelona.

Đội hình đắt giá nhất thể giới (theo CIES):

Đội hình giá trị nhất thế giới gồm Salah và Mbappe trị giá 1,2 tỷ bảng

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm