02h45 (04/11), Man Utd - CSKA Moscow: Đợi Van Gaal dọn...bít tết

thứ hai 2-11-2015 22:53:30 +07:00 0 bình luận
Tờ Telegraph bình luận, việc Van Gaal cố nhét Rooney trở lại vị trí trung phong và đẩy Martial sang biên trái chính là ông đã từ chối món bít tết ngon nhất thế giới để ngồi nhai cái bánh nướng nhân thịt bò cứng đơ trong tủ lạnh…

Ông thầy độc đoán người Hà Lan đã chua ngoa khi đốp chát lại nhận xét: “Xem Man Utd giờ chán ngắt và buồn tẻ” từ phía tượng đài sống của CLB, Paul Scholes, với tuyên bố rằng: “Scholes được trả tiền để nói như thế”. Đúng là Scholes được trả lương, thậm chí mức lương hậu hĩnh, khi phân tích đội bóng cũ với tư cách một chuyên gia. Và những gì cựu tiền vệ này mổ xẻ hoàn toàn chính xác, nó cho thấy sự chuyên nghiệp của anh, ăn cây nào rào cây ấy, không có chuyện bưng bít hay đỡ lời nhằm che đậy hình ảnh xấu xí ở đội bóng cũ. Và nếu Van Gaal đã nhắc đến chuyện tiền, liệu NHM Man Utd có quyền được đặt câu hỏi, rằng họ tốn tiền vé vào sân nhưng phải chứng kiến những màn trình diễn nhạt thếch của đội nhà, với 300 phút có lẻ các cầu thủ áo đỏ không thể ghi bàn, nhìn ra rộng hơn 6 trận gần nhất Man Utd chỉ thắng 1 và có tới 4 trận tịt ngòi, liệu Van Gaal cùng BLĐ CLB có chấp nhận móc hầu bao bồi hoàn tiền vé?

Đấy là chuyện không tưởng! Bởi dù trong lịch sử CLB mới chỉ 2 lần trước đó, vào năm 1921 và tháng 01/2005 mới chứng kiến 3 trận liền Man Utd không thể ghi bàn, thì cho đến giờ Van Gaal cùng thủ quân Wayne Rooney hay bất kỳ ngôi sao nào khác còn chưa thèm cất tiếng xin lỗi NHM chứ đừng nói đến “chuyện trên trời” đó là bồi hoàn tiền vé. Và điều tệ hại hơn, trong bóng tối mò mẫm những bàn thắng, có vẻ sai lầm chủ quan từ phía HLV Van Gaal mới là tác nhân, chứ không phải vì đen đủi hay bất kỳ một lý do nào khác dẫn tới việc Man Utd đang đói khát bàn thắng trầm trọng.

Thật vậy! Cái cách Van Gaal đẩy Anthony Martial dạt sang biên trái và khiên cưỡng đưa Wayne Rooney trở lại vị trí tiền đạo mũi nhọn, với ảo tưởng R10 sẽ bùng nổ trở lại, đang triệt tiêu khả năng săn bàn của “Quỷ đỏ”. Lần cuối Martial chơi ở vị trí mũi nhọn, đó là thất bại 0-3 trên sân Arsenal mà chẳng hề có lỗi của tiền đạo người Pháp, ngược lại sai lầm một lần nữa đến từ việc Van Gaal để chiến binh Schneiderlin ngồi dự bị và tuyến giữa Man Utd nhanh chóng vỡ vụn. Ở 5 trận gần nhất, không tính trận gặp Middlesbrough tại League Cup khi Man Utd chỉ sử dụng hầu hết các gương mặt dự bị, 4 trận còn lại Martial đều bị “đóng đinh” ở hành lang trái. Từ vị trí đó, nơi nhiều người từng nhìn thấy những tố chất của một “Thierry Henry mới” thì giờ không thể che đậy một sự thật là Martial chỉ ghi được thêm đúng 1 bàn, trước chính CSKA Moscow tại lượt đi, trong khi 5 trận trước đó Martial có được 4 bàn.

Rõ ràng, còn lâu nữa mới có thể trả lời liệu Martial sẽ trở thành “Henry của Man Utd” hay không. Nhưng vấn đề trước mắt không thể không quan tâm, đó là liệu chính Martial có muốn như thế, hay muốn trở lại vai trò “số 9”, và lúc này có thích hợp để mà Van Gaal “gieo mầm Henry mới” trên mặt cỏ Old Trafford. Nên nhớ, từ khi trở lại vị trí mũi nhọn, Rooney mới có thêm 1 bàn, ở trận gặp Everton hôm 17/10. Đó mới là bàn thứ 2/10 lần ra sân tại Premier League mùa này. Nếu bàn đầu, khá may mắn, trước Sunderland hôm 26/09 giúp Rooney chấm dứt 11 trận khô hạn tại EPL thì sau màn lập công trước Everton, giờ Rooney lại bắt đầu một chương mới đói khát bàn thắng, sau 372 phút đã qua.

Rõ ràng, nếu Van Gaal đã gọi pha dùng tay cản bóng trong vòng cấm của Martial khiến Man Utd bị thổi phạt đền ở trận lượt đi trước CSKA là “ngu ngốc”, khi anh được xếp đá biên và cho thấy sự hăng hái có thừa khi lùi về tham gia phòng ngự, thì ông thầy người Hà Lan hẳn phải “thông minh” để nhận ra phẩm chất của một cây săn bàn đáng tin cậy nhất tại Old Trafford lúc này, với pha bay người đánh đầu lái bóng tuyệt đẹp gỡ hòa cho “Quỷ đỏ”. Đó là bàn đầu tiên của Martial tại Champions League mùa này. Một màn chuộc lỗi hoàn hào. Một pha lập công cho thấy cá tính và ý chí mạnh mẽ. Bàn thắng đó có lẽ còn giá trị hơn cú hat-trick mà Rooney đã nã vào lưới Club Brugge ở trận lượt về vòng play-off, khi mọi thứ dường như đã an bài. Và nếu Van Gaal đã thừa nhận ông không tính đến “phương án B”, với việc đẩy tiền vệ tóc xù Fellaini lên chơi như một tiền đạo, trong khi một chân sút khác cũng đã có 3 bàn tại Champions League mùa này - Memphis Depay, hiện bị đau nhẹ và phong độ cũng sút giảm - giờ chẳng gì có thể bao biện nếu Van Gaal vẫn không chịu phục vụ NHM “Quỷ đỏ” món bít-tết hảo hạng mang tên Anthony Martial. Hãy nhớ, CĐV không muốn đói bàn thắng lâu hơn nữa!

Man Utd đã trải qua 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường không thể ghi bàn. Đó là khoảng thời gian Man Utd “câm nín” dài nhất kể từ tháng 01/2005. Tính ra kể từ bàn gần nhất của Anthony Martial, ở chính trận lượt đi với CSKA Moscow, “Quỷ đỏ” đã tịt ngòi 325 phút.

Wayne Rooney đã có 3 bàn tại giải năm nay, nhưng nó diễn ra ở trận lượt về vòng play-off, trước đối thủ kém tiếng Club Brugge. Đêm nay sẽ là trận thứ 90 của Rooney tại Champions League. Ở 89 trận trước đó anh mới ghi 36 bàn, hiệu suất chỉ là 0,4 bàn/trận. Và 11 năm qua ở Man Utd, Rooney chưa bao giờ ghi quá 5 bàn/mùa tại Champions League. Như thế, anh đâu phải một tên tuổi lớn ở sân chơi châu lục.

 Man Utd đã trải qua 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường không thể ghi bàn. Đó là khoảng thời gian Man Utd “câm nín” dài nhất kể từ tháng 01/2005. Tính ra kể từ bàn gần nhất của Anthony Martial, ở chính trận lượt đi với CSKA Moscow, “Quỷ đỏ” đã tịt ngòi 325 phút. 

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm