Dortmund đi đầu chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

thứ năm 3-9-2015 2:03:24 +07:00 0 bình luận
Sáng nay, NHM Việt Nam vô cùng bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được lời chúc mừng Quốc khánh của Borussia Dortmund, một trong những CLB hàng đầu nước Đức và châu Âu. Ngay lập tức, Chelsea, Bayern Munich và Schalke 04 cũng đồng loạt chúc mừng ngày độc lập của dân tộc Việt Nam.

Borussia Dortmund không được biết đến nhiều ở Việt Nam như Manchester United, Liverpool, Arsenal, Chelsea, Barcelona hay Real Madrid. Nhưng đội bóng Vàng – Đen lại rất quan tâm đến dải đất hình chữ S. Họ thường xuyên gửi đến NHM Việt những lời chúc bằng tiếng Việt trong những ngày lễ quan trọng. Đơn cử như việc trang Facebook và Twitter chính thức của Dortmund chúc mừng ngày Quốc khánh của Việt Nam vào sáng ngày hôm nay. Ngoài dòng chữ tiếng Anh “Happy Independence Day to all our Vietnamese fans!”, đội bóng nước Đức còn viết rõ lời chúc “Chúc mừng quốc khánh, việt nam”.

Borussia_Dortmund

Ngay lập tức, hình ảnh này được chia sẻ trên Facebook bởi hàng nghìn NHM Việt, đặc biệt là CĐV Borussia Dortmund và Hội CĐV chính thức của họ ở Việt Nam. Hầu hết mọi người đều cảm thấy bất ngờ và hạnh phúc trước hành động tuyệt vời của đội bóng Vàng – Đen. Đây không phải lần đầu tiên Dortmund gửi đi những lời chúc bằng tiếng Việt. Hơn 6 tháng trước, họ cũng là một trong số ít đội bóng châu Âu gửi lời chúc Tết Ất Mùi 2015 đến toàn thể NHM Việt Nam. Lần này, nghĩa cử của Dortmund càng đáng quý hơn khi họ là đội bóng đầu tiên chúc mừng Quốc khánh Việt Nam.Schalke

Ít giờ sau, một đội bóng Đức khác là Bayern Munich cũng đăng tải hình ảnh đội hình Bayern Munich kèm logo của đội bóng, cờ đỏ sao vàng và dòng chữ tiếng Anh “Gửi lời chúc mừng Quốc khánh đến toàn thể NHM Việt Nam của chúng tôi trên toàn thế giới”. Schalke 04 thì đăng tải dòng chữ “Chào mừng ngày độc lập” màu đỏ-vàng trên nền xanh.

Bayern_Munich

Chelsea chia sẻ hình ảnh Eden Hazard ăn mừng chiến thắng và chú thích. “Gửi lời chúc mừng ngày Quốc khánh đến toàn thể CĐV Việt Nam”.

Hữu Mạnh

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm