Dư luận lên án, Adam Johnson có bị treo giò vĩnh viễn?

thứ sáu 12-2-2016 21:37:07 +07:00 0 bình luận
Ched Evans đã không thể quay trở lại sân cỏ sau khi phải ngồi tù 2 năm 6 tháng vì tội cưỡng bức một cô gái 19 tuổi. Và hiện tại, Adam Johnson cũng có thể rơi vào tình trạng tương tự khi nhiều ý kiến trong dư luận Anh đã lên tiếng kêu gọi treo giò vĩnh viễn cầu thủ vừa bị Sunderland sa thải vào tối thứ Năm tuần này.

“Sau khi Adam Johnson thừa nhận hành vi phạm tội của mình, câu lạc bộ đã chấm dứt hợp đồng với anh ấy ngay lập tức. Đội bóng sẽ không bình luận thêm về trường hợp này nữa” – trang chủ của “Mèo đen” ra thông báo. Thực tế thì chuyện này cũng không mang lại nhiều bất ngờ bởi trước đó HLV Sam Allardyce cũng cho biết, ông sẽ không điền tên cựu tiền vệ Man City vào danh sách cầu thủ thi đấu với Man Utd vào ngày hôm nay. Chưa kể, Adam Johnson còn bị hãng Adidas chấm dứt hợp đồng quảng cáo.

Adam Johnson

Nhưng nghiêm trọng hơn cả là việc cựu tuyển thủ Anh có thể phải nhận hình phạt 2 năm 6 tháng tù giam, nếu anh bị kết tội dụ dỗ và dâm ô với trẻ vị thành niên. Chính xác thì Adam Johnson đã thừa nhận hành vi dụ dỗ một cô bé 15 tuổi trong khoảng thời gian từ ngày 30/12/2014 đến ngày 26/02/2015. Cựu cầu thủ Sunderland cũng hôn và đụng chạm vào cơ thể của nạn nhân vào ngày 30/1. Tuy nhiên, anh lại một mực phủ nhận 2 tội quan hệ tình dục với trẻ em có thể khiến Adam Johnson phải lĩnh mức án tối đa là 14 năm tù giam.

Nhưng ngay cả khi chỉ phải nhận án tù 2 năm 6 tháng tù giam thì cựu tuyển thủ Anh cũng phải đối mặt với nguy cơ không thể trở lại sân cỏ trước sức ép quá lớn từ dư luận, ví như Rape Crisis South London, một tổ chức nhân đạo được thành lập với mục đích giúp đỡ những cô gái bị xâm hại tình dục. Ông Yvonne Traynor, người đứng đầu của Rape Crisis South London cho biết: “Adam Johnson đã lên kế hoạch cẩn thận để lường gạt, dụ dỗ một đứa trẻ. Anh ta cũng đã thừa nhận hành vi dâm ô với nạn nhân. Vậy là cuộc sống của một cô gái trẻ đã hủy hoại”.

“Về mặt đạo đức, CLB Sunderland có nghĩa vụ để chấm dứt hợp đồng với một cầu thủ phạm tội ác nghiêm trọng như Adam Johnson, thay vì tiếp tục cho phép anh ta đại điện cho hình ảnh của đội bóng và làm gương xấu cho nhiều thế hệ trẻ. Liệu cơ quan, tổ chức nào có thể tiếp nhận một người có hành vi xâm hại trẻ em? Làm thế nào để cô gái có thể tiếp tục cuộc sống của mình, nếu xã hội không cùng chung tay lên án những gã “yêu râu xanh” đáng kinh tởm?”.

Trước đó, cựu tiền đạo Ched Evans của Sheffield United đã rơi vào tình cảnh thất nghiệp dù đã ra tù được hơn 1 năm và chỉ mới bước sang tuổi 27 vào cuối năm ngoái. Tương tự như Adam Johnson, Evans cũng một mực kêu oan và nhận được sự ủng hộ của bạn gái. Mặc dù vậy, dư luận và NHM vẫn không thể tha thứ cho cầu thủ người xứ Wales. Điển hình là chuyện MC Charlie Webster dọa chấm dứt hợp tác với Sheffield United, nếu đội bóng này tạo công ăn việc làm cho một gã “yêu râu xanh”. Vậy liệu Adam Johnson có gặp phải bi kịch như Ched Evans?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm