Dư luận "ném đá" LĐBĐ Malaysia vì nhập tịch ồ ạt

Phương Lâm
thứ ba 12-5-2020 19:03:04 +07:00 0 bình luận
Dư luận Malaysia công kích mạnh mẽ chiến lược nhập tịch cầu thủ ồ ạt của LĐBĐ nước này.

LĐBĐ Malaysia đã hoàn tất nhập tịch cho tiền vệ Liridon Krasnniqi. Như vậy, trong trường hợp HLV Tan Cheng Hoe triệu tập Krasnniqi, ĐTQG Malaysia sẽ có tổng cộng 5 cầu thủ nhập tịch. Chưa dừng lại ở đó, trong thời gian tới nhiều khả năng còn có thêm một số cầu thủ được trao quốc tịch Malaysia như Dion Cools (Bỉ), Marcel Kalonda (Zambia), Harry Edge (New Zealand) hay anh em Ryan và Declan Lambert (Australia).

Với những người làm bóng đá Malaysia, nguồn cầu thủ nhập tịch này sẽ là sự bổ sung chất lượng cho ĐTQG để có thể đủ sức vươn lên xưng hùng, xưng bá trong khu vực và mơ xa hơn là vươn tầm châu lục. Tuy nhiên điều này lại đang gặp phải không ít sự phản đối từ dư luận và truyền thông nước nhà. 

Trong khi CĐV kêu gọi ĐT Malaysia phải là của người Malaysia thì mới đây, tờ The Star có bài viết thể hiện sự lo ngại về chính sách nhập tịch ồ ạt. Họ cho rằng điều đó có thể khiến những tài năng bản địa mất cơ hội khẳng định mình và đó thực sự rất nguy hiểm.  

CĐV kêu gọi ĐTQG phải 100% là của người Malaysia, nói không với cầu thủ nhập tịch

Tác giả Taharumalengam Avineshwaran của The Star viết: “9 năm trước, Singapore có hàng loạt cầu thủ nhập tịch. Họ thắng chúng ta, và CĐV Malaysia chỉ trích nặng nề chiến thắng của họ. Tới năm 2020, đội tuyển Malaysia lại đang đi trên con đường tương tự. Hàng loạt cầu thủ được nhập tịch và đang khoác áo ĐTQG.

Brendan, Matthew, Sumareh hay Corbin-Ong rất nỗ lực cống hiến để được nhớ tới. Đóng góp của họ tại ĐTQG xứng đáng được ghi nhận. Đó là những trường hợp thi đấu thực sự vì màu cờ sắc áo. Tuy nhiên, mọi người dường như quên cầu thủ bản địa cũng giỏi ví như Nor Azam Azih, Shahrul Saad hay Safawi Rashid, những người đều làm nên tên tuổi trong khu vực”.

Cây bút này nêu quan điểm, việc quan trọng nhất với các HLV và các nhà làm bóng đá Malaysia lúc này là phải làm sao để ĐTQG có được phong cách, bản sắc riêng. “Một chút bổ sung từ nước ngoài là rất tốt nhưng đừng để đội tuyển trở thành đội bóng 100% ngoại quốc trong tương lai".

Liridon Krasnniqi là một cầu thủ giỏi nhưng vẫn cần phải thể hiện rất nhiều nếu muốn được gọi lên ĐTQG

Trong một động thái mới đây, HLV Tan Cheng Hoe cho biết, ông đang lo ĐTQG sẽ không có được sự mạnh mẽ nhất khi ĐTQG thi đấu trở lại ở vòng loại World Cup 2022. Ông phân tích: “Cầu thủ phải nghỉ quá dài trước đó nên khi bóng đá trở lại với lịch thi đấu dày đặc, họ hoàn toàn có thể gặp những rủi ro như chấn thương.  

Chúng tôi không có được lực lượng quá mạnh và những chấn thương, mất mát sẽ là điều rất đáng lo ngại. Thể chất lẫn tinh thần của cầu thủ cũng bị ảnh hưởng nhiều do thời gian nghỉ thi đấu quá dài cũng là điều chúng tôi phải tính tới. Về các cầu thủ mới được nhập tịch, họ sẽ phải nỗ lực chứng minh năng lực thi đấu mới có cơ hội lên ĐTQG. Dẫu sao có những sự bổ sung chất lượng như thế cũng sẽ là điều tốt cho đội bóng của chúng tôi”.

Bài liên quan
  • Từ khóa
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm