Feyenoord - Man Utd: Cờ đã đến tay, Rashford chỉ việc phất

thứ năm 15-9-2016 9:25:40 +07:00 0 bình luận
Marcus Rashford vẫn chưa đá chính một trận đấu nào ở mùa này và anh cần được ra sân nhiều hơn, vì lợi ích lớn của câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia của mình.

Marcus Rashford vẫn chưa đá chính một trận đấu nào ở mùa này và anh cần được ra sân nhiều hơn, vì lợi ích lớn của câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia của mình.

Sau khi gây ấn tượng với màn trình diễn chói sáng ở mùa giải trước, Rashford hy vọng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Zlatan Ibrahimovic và Jose Mourinho đã khiến tiền đạo 19 tuổi phải chờ cơ hội trên băng ghế dự bị.

Dưới thời Louis Van Gaal, Rashford đã có mặt trong đội hình xuất phát tới 18 lần, thế nhưng điều đó vẫn chưa xảy ra kể từ khi Mourinho tiếp quản.

Bây giờ, ngôi sao trẻ này sẽ không còn phải chờ đợi nữa khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẵn sàng tung anh vào lĩnh ấn tiên phong trên tuyến đầu của Man Utd trong chuyến làm khách Feyenoord tại Europa League.

Rashford đã gây ấn tượng tốt ở trận derby vừa qua

Rashford đã gây ấn tượng tốt ở trận derby vừa qua

Nhiều chuyên gia tin rằng Rashford vẫn còn là một cậu bé đang phát triển và cần được sử dụng một cách thận trọng.

Thế nhưng, Mourinho hiểu rõ ông sẽ khai thác tài năng của cậu học trò này như thế nào trong bối cảnh Ibrahimovic cần được nghỉ ngơi. Europa League là một trong những quyền đặc biệt dành cho tuyển thủ U21 Anh, đặc biệt khi Mourinho xem xét hiệu suất của tiền đạo này trong derby Manchester cuối tuần qua.

Rashford đã chứng minh tốc độ tuyệt vời và khả năng tăng tốc trong thời gian trên sân ở mùa giải trước và đã làm như vậy đối với Man City hôm thứ Bảy sau khi vào sân thay thế cho Henrikh Mkhitaryan. Liên tục đe dọa các hậu vệ, kết nối với các cầu thủ tấn công khác khác, Rashford trở thành mối đe dọa đáng sợ cho đối phương.

Rashford cần được chơi nhiều hơn để phát triển ở cả CLB lẫn ĐTQG

Rashford cần được chơi nhiều hơn để phát triển ở cả CLB lẫn ĐTQG

Mặc dù mới sắp bước sang tuổi 19, Rashford đã thích nghi để chơi nhiều vị trí. Trong khi được đào tạo trẻ như một số 10, anh thường xuyên đảm nhiệm vai trò một số 9 như yêu cầu của hầu hết người hâm mộ Man Utd.

Tám bàn thắng trong 18 lần đá chính ở mùa giải trước là minh chứng cho sức mạnh của mình ở phía trước khung thành. Sự lạnh lùng trong vòng cấm, khả năng hỗ trợ cho đồng đội và tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành công lên đến 55% là thống kê đáng kinh ngạc cho một cầu thủ tuổi teen.

Rashford cũng có thể hiệu quả khi chơi rộng bên cánh như đã thể hiện trong trận đấu với Man City. Ngoài ra, anh không bị giới hạn bởi phong cách chơi khi có cả tính năng của một tiền đạo duy nhất cũng như kết hợp với đối tác khác.

Thực tế cho thấy, những ngôi sao lớn như Wayne Rooney, Michael Owen, Cristiano Ronaldo từng được đá chính thường xuyên và tham gia các giải đấu trong những năm cuối thiếu niên cuối của mình.

Vì thế, với kỹ năng đã được khẳng định, Rashford nên bắt đầu trận đấu nhiều hơn ở cấp câu lạc bộ để giúp anh duy trì tốc độ tăng trưởng. Hat-trick khi khoác áo đội U21 Anh ở vòng loại giải châu Âu vừa qua phần nào chứng minh cho điều này.

Trong khi Henrikh Mkhitaryan vẫn còn chưa thích ứng được với môi trường mới, Memphis Depay, Jesse Lingard và thậm chí Rooney không tạo ra sự nhất quán, cơ hội đang mở rộng hơn bao giờ hết cho Rashford trên hàng công Man Utd.

Bảng biểu Man Utd

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm