FIFA có nguy cơ bị xóa sổ

chủ nhật 21-2-2016 18:33:10 +07:00 0 bình luận
Một quan chức LĐBĐ Anh cảnh báo, nếu FIFA không giải quyết triệt để những vụ bối và làm trong sạch tổ chức thì cơ quan quyền lực bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ biến mất.

Martin Glenn, Giám đốc điều hành LĐBĐ Anh là người đưa ra cảnh báo trên, sau khi FIFA trải qua một năm điêu đứng với những bê bối tham nhũng. Nhiều quan chức bị bắt giữ và điều tra trong năm 2015, trong khi Chủ tịch Sepp Blatter cùng Chủ tịch UEFA Michel Platini bị cấm tham gia hoạt động bóng đá 8 năm.

“Vâng, nếu FIFA lại dính thêm những bê bối nữa, cơ quan điều hành bóng đá này sẽ không còn đủ danh tiếng để đứng vững. Điều chúng ta lo ngại là FIFA có thể không còn tồn tại. Nó có nguy cơ bị tuyệt chủng”, Martin Glenn cảm nhận FIFA như đang phải chịu tổn thương nghiêm trọng và sẽ không thể sống sót nếu tiếp tục xảy ra những scandal.

FIFA có nguy cơ bị xóa sổ

Những scandal liên tiếp và nếu kéo dài khiến FIFA ngày càng mất đi danh tiếng

Vì thế, vấn đề Martin Glenn nêu ra là LĐBĐ thế giới cần phải làm sạch nội bộ, ông tin tưởng vào tương lai FIFA có người đứng đầu mới có khả năng lấy lại niềm tin cho tổ chức này. “FIFA đứng trước nhiệm vụ một là phải làm sạch triệt để, hai là để cơ quan này biến mất”, Martin Glenn nói.

Tuy nhiên, nhiệm vụ của FIFA không hề dễ dàng, khi mà người nắm ghế chủ tịch tạm thời là Issa Hayatou cũng dính vào nghi án gian lận và tham nhũng trong khi một trong các ứng viên cho buộc bầu cử chủ tịch sắp tới là Sheikh Salman lại đang trong tầm ngắm điều tra của FBI.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm